English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Giảm hơn 280 điểm, Dow Jones đứt mạch 5 phiên tăng liên tiếp

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Ba (17/8), khi doanh số bán lẻ tháng 7 giảm và lo ngại ngày càng tăng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Ba (17/8), khi doanh số bán lẻ tháng 7 giảm và lo ngại ngày càng tăng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones rớt 282.12 điểm (tương đương 0.8%) xuống 35,343.28 điểm. Chỉ số S&P 500 lùi 0.7% xuống 4,448.08 điểm và chỉ số Nasdaq Composite mất 0.9% còn 14,656.18 điểm.

Dow Jones và S&P 500 đều kết thúc chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp. 2 chỉ số này giảm điểm vào ngày thứ Ba sau khi đóng cửa ở mức cao kỷ lục trong phiên trước đó.

Doanh số bán lẻ tháng 7 giảm 1.1%, đảo chiều từ mức tăng 0.7% hồi tháng 6 và cao hơn so với dự báo lùi 0.3% từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

“Khi chúng ta xem xét dự báo về sức mạnh tiêu dùng trong tương lai, một số lo ngại bị dấy lên bởi sự gia tăng số ca nhiễm biến thể Delta”, Yung-Yu Ma của BMO Wealth Management, nhận định. “Những thách thức này sẽ không biến mất nhanh chóng”.

Cổ phiếu Home Depot sụt 4.2% sau báo cáo kết quả kinh doanh quý 2, qua đó gây áp lực lên Dow Jones. Trong khi lợi nhuận trong quý 2 vượt kỳ vọng, doanh số bán hàng cùng cửa hàng tăng 4.5%, thấp hơn dự báo tăng 5% từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của StreetAccount. Doanh số bán hàng cùng cửa hàng của Mỹ chỉ tăng 3.4%.

Cổ phiếu Walmart gần như đi ngang sau khi lợi nhuận quý 2 cao hơn dự báo. Nhà bán lẻ này đã giành được mặt bằng ở nhiều  cửa hàng tạp hóa và báo cáo một khởi đầu mạnh mẽ cho mùa tựu trường.

Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng từ Trung Quốc vào ngày 16/8 đã làm tăng lo ngại về sự giảm tốc tăng trưởng toàn cầu. Nhóm cổ phiếu sản xuất con chip giảm ngày thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba với chứng chỉ quỹ iShares Semiconductor ETF mất 1.9% và cổ phiếu Nvidia giảm gần 2.5%. Cổ phiếu Tesla và Boeing đều ghi nhận sắc đỏ, khi cả 2 cũng đều phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc như một thị trường tăng trưởng.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu công nghệ có xu hướng suy giảm. Những cổ phiếu công nghệ lớn, bao gồm Alphabet, Amazon, Apple và Facebook, đều khép phiên với sắc đỏ.

Ở các lĩnh vực khác, nhóm cổ phiếu y tế cho thấy sức mạnh với chỉ số lĩnh vực y tế thuộc S&P 500 có thời điểm chạm mức cao kỷ lục. Cổ phiếu UnitedHealth, Merck and Johnson & Johnson đều nhảy vọt.

Vào ngày 16/7, S&P 500 đã đạt được một cột mốc quan trọng khi chỉ số này đã tăng gấp đôi so với mức đóng cửa thấp nhất trong đại dịch Covid-19 vào ngày 23/3/2020. Điều này đánh dấu là thị trường tăng giá gấp đôi nhanh nhất kể từ Thế chiến thứ II, theo phân tích của CNBC.

FILI