English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

GIẤY PHÉP FSA LÀ GÌ? QUYỀN LỢI CỦA TRADER ĐƯỢC FSA BẢO HỘ NHƯ THẾ NÀO?

FSA được ví như một “chứng chỉ” cho các sàn chứng khoán. FSA là một trong những loại giấy phép khẳng định được mức độ uy tín của một sàn giao dịch. Vậy giấy phép FSA là gì? FSA bảo vệ trader như thế nào?

FSA được ví như một “chứng chỉ” cho các sàn chứng khoán. FSA là một trong những loại giấy phép khẳng định được mức độ uy tín của một sàn giao dịch. Vậy giấy phép FSA là gì? FSA bảo vệ trader như thế nào? 


FSA là gì?


FSA (Financial Services Authority) – Ủy ban dịch vụ tài chính là cơ quan độc lập với chính phủ tại Anh Quốc được thành lập từ năm 2000.

FSA là một tổ chức hoạt động dựa trên sự minh bạch, công bằng. FSA với sứ mệnh làm cho thị trường tài chính hoạt động tốt và mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng, tăng cường tính toàn vẹn của thị trường và thúc đẩy cạnh tranh. 

Giấy phép FSA đưa ra các nguyên tắc, kiểm soát và thực thi theo quyền hạn để đáp ứng những mục tiêu của FSA đưa ra và tuân thủ theo luật pháp.  

FSA cấp phép như thế nào?

FSA cấp phép cho nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau. Trong đó, mỗi loại hình công ty được áp dụng các điều kiện khác nhau để có thể được cấp phép bởi FCA. Đối với các công ty môi giới trên thị trường ngoại hối (forex broker), để được quy định và ủy quyền bởi FCA, những công ty này phải đáp ứng các điều kiện hết sức khó khăn. 

Quyền lợi của Trader khi mở tài khoản tại sàn được cấp phép FSA

Các sàn giao dịch muốn được cấp phép FSA, ngoài việc đáp ứng đủ các yêu cầu hồ sơ, còn phải đảm bảo tuân thủ các quy định sau khi đã được cấp phép.

Trong đó phải xác thực và bảo đảm các yêu cầu như: Đảm bảo có bộ phận chăm sóc khách hàng (CS-Customer Service) chuyên nghiệp, nhiệt tình hỗ trợ khách hàng; Đảm bảo đã cung cấp toàn bộ dịch vụ mà doanh nghiệp đã đăng ký trong hồ sơ với FSA, và luôn đối xử công bằng với khách hàng của mình; Đảm bảo có thể giải quyết được những xung đột của doanh nghiệp và khách hàng, giữa khách hàng này với khách hàng khác.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải duy trì đủ nguồn lực tài chính như đã khai trong hồ sơ; Kiểm soát, tổ chức các hoạt động của doanh nghiệp để tránh những rủi ro; Nếu có phát sinh rủi ro cần có chiến lược để vực dậy; Luôn tuân thủ các quy định của luật thị trường; Thi hành các biện pháp tối ưu để bảo vệ tài sản của khách hàng; Chịu trách nhiệm trước thông tin của người tiêu dùng; Luôn có nguyên tắc, công minh với khách hàng, tránh những sai lệch không mong muốn. 

Nếu có vấn đề xảy ra, cần báo cáo kịp thời những trường hợp lên tổ chức FSA và chịu sự giám sát của thanh tra và hỗ trợ, hợp tác hết sức trong quá trình.

Với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt trên, các trader có thể yên tâm khi giao dịch tại các sàn được FSA cấp phép.


Điểm danh sàn giao dịch được cấp phép FSA

ACX LLC (Asia Currency Exchange Limited Liability Companies) là công ty trách nhiệm hữu hạn thành lập năm 2009 tại London, Anh Quốc. Được thành lập bởi các chuyên gia trong lĩnh vực chứng khoán, ACXFX cung cấp đầy đủ các dịch vụ đầu tư. ACXFX được cấp và sử dụng giấy phép tại Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA). 


ACXFX áp dụng các quy định của FSA cho tất cả khách hàng trên toàn thế giới về lợi ích và sự công bằng. Nhà đầu tư hoàn toàn an tâm về các vấn đề tiền gửi theo đúng các điều khoản quy định của FSA. Ngoài ra, ACXFX được xác nhận và bảo hộ từ WikiFX, khách hàng có thể được bồi thường lên đến 70.000$. 


ACXFX cam kết luôn ưu tiên đặt quyền riêng tư cho khách hàng là trên hết. Chính sách bảo mật luôn nghiêm ngặt trong thu thập, sử dụng và bảo vệ thông tin của khách hàng. ACXFX cam kết hỗ trợ khách hàng quản lý hiệu quả rủi ro, tạo điều kiện cho khách hàng nắm bắt cơ hội tiếp cận thị trường thanh khoản và minh bạch mọi lúc, mọi nơi. ACXFX được sự bảo trợ từ các ngân hàng và tập đoàn tài chính quốc tế lớn như Goldman Sachs, CITIBANK.


Để nhận tư vấn cụ thể hơn về các chương trình ưu đãi hấp dẫn đang diễn ra tại ACXFX, liên hệ hotline 1900299962 hoặc truy cập Fanpage: https://www.facebook.com/ACX.vn.


Bài viết được cung cấp bởi ACX.