English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

GKFX - Dịch bùng phát mạnh ở Châu Âu, các loại tiền tệ bị ảnh hưởng nặng nề

Thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ giảm mạnh trong ngày thứ 4. Tâm lý ngại rủi ro chiếm ưu thế trên thị trường.

Thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ giảm mạnh trong ngày thứ 4. Tâm lý ngại rủi ro chiếm ưu thế trên thị trường. Chỉ số USD tiếp tục tăng, trong khi các đồng tiền không phải của Mỹ tiếp tục đạt mức thấp mới. Một đợt sự cố y tế toàn cầu mới có thể không tránh khỏi. Hiện tại, các tin tức liên quan đến sự cố y tế không có lợi cho tâm lý thị trường. Về vắc-xin, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đặt ra các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vắc-xin. Người ta hy vọng rằng các công ty dược phẩm sẽ quan sát các đối tượng trong ít nhất hai tháng trước khi công khai vắc-xin này, đồng nghĩa với việc nó sẽ được giám sát trước cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ vào tháng 11. Việc gửi đơn xin rà soát vắc xin gần như không thể. Dịch bệnh thứ hai ở châu Âu đã gia tăng, các nước lớn như Đức, Pháp và Tây Ban Nha đã áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn. Điều này làm suy giảm tâm lý tích cực của các nhà đầu tư và thị trường bắt đầu xuất hiện.

Tập trung vào buổi tối Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Mnuchin và Chủ tịch Fed Powell tham gia phiên điều trần của Ủy ban Tài chính Thượng viện; các quan chức Fed Brad và Evans cũng sẽ có bài phát biểu.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã tăng thêm vào ngày giao dịch trước đó, chạm mức tối đa 94,39, tiếp tục làm mới mức cao nhất trong tám tuần. Dữ liệu bất động sản của Mỹ đã hoạt động tốt trong một đêm. Quan chức Fed trước đây ôn hòa Evans bất ngờ đưa ra nhận xét diều hâu. Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu tạm thời để ngăn chính phủ đóng cửa để hỗ trợ USD. Về mặt kỹ thuật, chỉ số USD một lần nữa đóng cửa tích cực trong ngày giao dịch cuối cùng, cho thấy xu hướng tích cực liên tục trong 4 ngày. Quan trọng hơn, chỉ số USD đã bứt phá hiệu quả và ổn định ở mức 94, có nghĩa là thị trường đã dao động ở mức thấp kể từ cuối tháng 7. Cuối cùng, chỉ số USD đã hình thành đáy ở mức hàng ngày và sự sụt giảm trong 4 tháng sẽ kết thúc. Triển vọng thị trường là khả quan đối với chỉ số USD ở mức khoảng 97. Cân nhắc chính là mua thêm USD trong ngày. Hỗ trợ ngắn hạn là ở mốc 94.


EUR/USD

EUR/USD biến động và giảm vào thứ Tư, mức thấp nhất chạm 1,1651, hiện giao dịch gần 1,1677. Ngày hôm qua, số liệu khu vực đồng tiền chung châu Âu khả quan nhưng khó có thể bù đắp nỗi lo của thị trường về việc các nước khu vực đồng tiền chung châu Âu bùng phát trở lại. Tây Ban Nha vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp. Pháp là quốc gia có số ca viêm phổi mới được xác nhận lớn thứ hai sau Tây Ban Nha ở châu Âu. Thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ hôm qua giảm mạnh cũng hỗ trợ USD kìm hãm đà giảm của EUR, cuối cùng, đồng EUR tiếp tục thiết lập mức thấp mới trong hai tháng. Về mặt kỹ thuật, đồng EUR tiếp tục đóng đường tiêu cực trong ngày giao dịch cuối cùng. Đà giảm vẫn còn nguyên. Trên biểu đồ hàng giờ, nhịp điệu dao động và giảm là rõ ràng. Bất kỳ sự phục hồi nào cũng có thể mang lại cơ hội cho các đợt phục hồi ngắn hạn. Đường viền 1.17 là đường phân giới quan trọng trong ngày đối với đồng EUR.


GBP/USD

GBP so với USD vẫn dao động mạnh trong ngày giao dịch trước đó. Sau khi làm mới mức thấp 1,2675, nó đã tăng trở lại 100 điểm, chạm mức 1,2778 và cuối cùng giảm nhẹ trong ngày. Chỉ số USD tiếp tục mạnh lên và các nhà đầu tư vẫn lo lắng về dịch bệnh ở Anh và triển vọng Brexit. Nhiều yếu tố tiếp tục kìm hãm GBP. Về mặt kỹ thuật, nhịp giảm của GBP trên biểu đồ hàng giờ ngày hôm qua vẫn còn nguyên vẹn và xu hướng giảm đã mở ra. Miễn là tỷ giá hối đoái duy trì dưới 1,2775 trong ngày, giảm giá vẫn được duy trì. Nếu sự phục hồi vượt qua 1,2775, thì hãy cân nhắc rời khỏi thị trường và chờ xem.


AUD/USD

AUD giảm mạnh so với USD vào thứ Năm, với tỷ giá hối đoái giảm từ điểm thấp nhất 0,7172 xuống 0,7073, làm mới mức thấp nhất trong hai tháng qua. Nguy cơ bùng phát một đợt đại dịch toàn cầu lại gia tăng. Các nhà đầu tư thị trường bán phá giá tài sản rủi ro để mua tài sản trú ẩn an toàn. Các đồng tiền hàng hóa do AUD dẫn đầu sẽ chịu gánh nặng. Không có sự phục hồi tốt nào trong phiên. Về mặt kỹ thuật, AUD cũng đóng cửa theo đường hàng ngày trong bốn ngày giao dịch liên tiếp, nhưng ở dạng đường hàng ngày, AUD đã cho thấy sự sụt giảm nhanh chóng. Đường xu hướng tăng trong ba tháng trước đã bị cắt vào thứ Hai tuần này. Điểm mấu chốt là ở mốc 0,7020-0,70. Nếu nó giảm xuống dưới 0,70 AUD hoặc có thị trường lặn, thì đó là lựa chọn tốt hơn để chịu AUD trong ngày.


Bài viết được cung cấp bởi GKFX.