English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

GKFX - Dữ liệu tốt làm giảm bớt sự lo lắng về rủi ro, chỉ số USD giảm nhẹ

Hôm thứ Sáu, Thủ tướng Anh Johnson tuyên bố rằng Anh phải sẵn sàng rời Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận. Ông nói rằng trừ khi EU tạo ra "những thay đổi cơ bản", hai bên sẽ không thể đạt được thỏa thuận.

Hôm thứ Sáu, Thủ tướng Anh Johnson tuyên bố rằng Anh phải sẵn sàng rời Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận. Ông nói rằng trừ khi EU tạo ra "những thay đổi cơ bản", hai bên sẽ không thể đạt được thỏa thuận. Johnson nói rằng ông đã làm rõ rằng Anh muốn đạt được một thỏa thuận thương mại kiểu Canada với EU, nhưng xét từ hội nghị thượng đỉnh EU, điều này là không khả thi. “Họ muốn kiểm soát Vương quốc Anh theo cách không thể chấp nhận được đối với Vương quốc Anh.” Cho rằng hội nghị thượng đỉnh dường như đã loại trừ khả năng đạt được một thỏa thuận kiểu Canada giữa hai bên, Johnson cho rằng Vương quốc Anh nên chuẩn bị cho một mối quan hệ kiểu Úc với EU. “Các doanh nghiệp và các công ty vận tải thương mại nên chuẩn bị sẵn sàng.” Johnson nói rằng hội nghị thượng đỉnh cho thấy trừ khi cách tiếp cận của EU được thay đổi cơ bản, họ sẽ không mang lại cho Vương quốc Anh những gì họ muốn. Và Vương quốc Anh sẽ thịnh vượng ngay cả khi không có thỏa thuận. Johnson nhấn mạnh trừ khi EU thay đổi quan điểm, nếu không sẽ không tiếp tục đàm phán với EU. Một phóng viên hỏi: “Ông có muốn rút khỏi đàm phán không?” Johnson trả lời rằng nếu có những thay đổi cơ bản, ông sẵn sàng lắng nghe, nhưng quan điểm hiện tại của EU dường như không có sự thay đổi như vậy. Johnson nói rằng bây giờ là thời điểm để EU thỏa hiệp và ông từ chối thừa nhận rằng họ đã hoàn toàn từ bỏ các cuộc đàm phán. Ông nói rằng nếu EU sẵn sàng thực hiện các thay đổi, "chúng tôi rất vui khi nói về tính thiết thực, các vấn đề an sinh xã hội, giao thông đường bộ, v.v. mà tôi đã mô tả."


Ngoài ra, vào tuần trước, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Lagarde đã tham gia một cuộc tranh luận trực tuyến về nền kinh tế toàn cầu trong cuộc họp thường niên của IMF/Ngân hàng Thế giới. Bà nói rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ chuẩn bị thực hiện các biện pháp khẩn cấp hơn nữa để đối phó với tác động kinh tế của cuộc khủng hoảng dịch bệnh, và khu vực hiện đang phải đối mặt với sự gia tăng nhanh chóng các ca nhiễm virus. Lagarde thừa nhận: "Hiện tại, chúng tôi vẫn đang trong tình trạng khó khăn và vẫn còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là ở châu Âu. Chúng tôi thấy dịch bệnh đang lan rộng. Thế giới có thể mở ra một đợt dịch thứ hai, có thể ập đến châu Âu. Chúng tôi có thể làm gì Lagarde nói thêm: “Nhiều quốc gia thành viên EU đã cân nhắc việc tăng chi tiêu tài khóa khi trình bày ngân sách của họ. Nhiều công cụ hiện có của chúng tôi có thể được sử dụng, từ lãi suất cho đến hướng dẫn tương lai và kế hoạch mua tài sản. Tất cả chúng tôi đều đã sẵn sàng. Chúng tôi đã làm rất nhiều, và nếu tình hình xấu đi, chúng tôi sẽ thực hiện các hành động cần thiết. "


Dữ liệu mà chúng ta cần chú ý hôm nay là tỷ lệ GDP hàng năm quý thứ ba của Trung Quốc, tỷ lệ hàng tháng doanh số bán buôn tháng 8 của Canada và chỉ số thị trường bất động sản NAHB tháng 10 của Hoa Kỳ.


Chỉ số USD

Thứ Sáu tuần trước, chỉ số USD đang củng cố trong những cú sốc và đường hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 93,70. Ngoài việc chốt lời gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, dữ liệu doanh số bán lẻ do Hoa Kỳ công bố trong khoảng thời gian này hoạt động tốt hơn kỳ vọng của thị trường, làm giảm căng thẳng thị trường và hạ nhiệt nhu cầu mua trú ẩn an toàn của đồng đô la là lý do chính gây ra áp lực giảm chỉ số USD. Tuy nhiên, tình hình nghiêm trọng của các sự kiện sức khỏe cộng đồng ở châu Âu và Hoa Kỳ cùng với nỗi lo sợ về Brexit ở Anh đã hạn chế khả năng điều chỉnh tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về áp lực gần 94,20 và hỗ trợ bên dưới là gần 93,20.


EUR/USD

Thứ sáu tuần trước, EUR đã được củng cố trong cú sốc và đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 1,1720. Ngoài việc bán khống và mua kỹ thuật ở mốc 1.1700, đã hình thành mức hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, việc chỉ số USD giảm cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ cho sự phục hồi của EUR. Ngoài ra, kết quả hoạt động tốt của dữ liệu kinh tế do Khu vực đồng tiền chung châu Âu công bố trong kỳ cũng hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, những lo ngại về các sự kiện sức khỏe cộng đồng ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu và kỳ vọng về việc Ngân hàng Trung ương châu Âu mở rộng các biện pháp nới lỏng đã hạn chế khả năng tăng trở lại của tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.1800 ngày hôm nay và hỗ trợ tại 1.1650 bên dưới.


GBP/USD

GBP đã củng cố trong các cú sốc vào thứ Sáu tuần trước, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1,2940. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, sự suy yếu của chỉ số USD dưới áp lực chốt lời và hạ nhiệt tâm lý ngại rủi ro cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ GBP phục hồi. Tuy nhiên, trong thời gian đó, Thủ tướng Anh Johnson tuyên bố rằng ông đã kết luận rằng ông nên chuẩn bị cho một thỏa thuận kiểu Úc. Sự gia tăng lo ngại về Brexit ở Anh đã hạn chế khả năng tăng trở lại của tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3050 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2850.


Bài viết được cung cấp bởi GKFX.