English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Hãng hàng không Emirates của UAE sử dụng ‘Bitcoin làm dịch vụ thanh toán’

Hãng hàng không Emirates đã đi đầu trong việc đổi mới lĩnh vực du lịch hàng không. Là hãng đầu tiên sử dụng web thực tế ảo trên ứng dụng Emirates và Emirates.com.

Một trong những hãng hàng không hàng đầu của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Emirates Airline, cho biết họ có kế hoạch tích hợp “bitcoin như một dịch vụ thanh toán”.

Hãng hàng không Emirates (UAE) sử dụng Bitcoin làm dịch vụ thanh toán
Hãng hàng không Emirates (UAE) sử dụng Bitcoin làm dịch vụ thanh toán

Hãng hàng không Emirates đã đi đầu trong việc đổi mới lĩnh vực du lịch hàng không. Là hãng đầu tiên sử dụng web thực tế ảo trên ứng dụng Emirates và Emirates.com.

Công nghệ này cho phép khách hàng tiềm năng khám phá chỗ ngồi và đặt chỗ họ thích bằng trực tuyến. Hành khách cũng có thể sử dụng bản đồ chỗ ngồi 3D để khám phá chỗ ngồi của mình trước khi làm thủ tục.

Hãng hàng không đầu tiên có ứng dụng VR trên cửa hàng Oculus. Người dùng có được trải nghiệm nội thất cabin với kích thước thực tế trên máy bay Emirates A380 và Boeing 777-300ER Gamechanger.

Vào tháng 4, hãng hàng không Emirates đã cho ra mắt NFT và những trải nghiệm thú vị trong Metaverse cho khách hàng và nhân viên của mình. Hiện hãng đang có kế hoạch tuyển dụng nhân sự để tạo ra các ứng dụng nhằm theo dõi nhu cầu của khách hàng.

Giám đốc điều hành Adel Ahmed Al-Redha của công ty cho biết.

Hãng hàng không hàng đầu của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Emirates Airline, sẽ sớm chấp nhận “bitcoin như một dịch vụ thanh toán”.  Ngoài ra, hãng sẽ thêm các bộ sưu tập mã thông báo không thể thay thế (NFT) trên trang web của mình.

Các báo cáo về kế hoạch nắm bắt bitcoin của hãng hàng không được đưa ra chỉ vài tuần sau khi hãng tiết lộ kế hoạch NFT và metaverse. Theo thông báo mới đây, mục tiêu của công ty với việc ra mắt metaverse là đảm bảo hãng hàng không “phù hợp với tầm nhìn của UAE về nền kinh tế kỹ thuật số”.

Trong nhận xét đăng trên Arab News, Al Redha ám chỉ rằng công ty của ông có thể phải tuyển dụng nhân viên để hỗ trợ công ty tạo ra các ứng dụng theo dõi nhu cầu của khách hàng. Ông cũng nói về sự khác biệt giữa NFT và metaverse. Ông giải thích:

NFT và metaverse là hai ứng dụng và có cách tiếp cận khác nhau. Với metaverse, bạn sẽ có thể chuyển đổi toàn bộ quy trình của mình – cho dù đó là hoạt động, đào tạo, bán hàng trên trang web hoặc trải nghiệm hoàn chỉnh – thành một ứng dụng loại metaverse, nhưng quan trọng hơn là tạo sự tương tác với người dùng.

Hiện hãng vẫn chưa nêu rõ thời điểm dự kiến ​​tung ra dịch vụ thanh toán bằng bitcoin.

Nguồn: Terence Zimwara – News.bitcoin

tintucnft