English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Hơn 100 Bitcoin bất ngờ chuyển khỏi ví lạnh sàn QuadrigaCX sau ba năm “yên giấc”

Hơn 100 Bitcoin (BTC) được liên kết với sàn giao dịch QuadrigaCX của Canada không còn tồn tại đã bất ngờ được chuyển ra khỏi ví lạnh của sàn vào cuối tuần qua.

Hơn 100 Bitcoin (BTC) được liên kết với sàn giao dịch QuadrigaCX của Canada không còn tồn tại đã bất ngờ được chuyển ra khỏi ví lạnh của sàn vào cuối tuần qua.

Hơn 100 Bitcoin bất ngờ chuyển khỏi ví lạnh sàn QuadrigaCX sau ba năm “yên giấc”

Tổng cộng đã có 104,34 BTC trị giá khoảng 1,7 triệu USD đã rời khỏi ví của sàn Quadriga. Nhiều khoản tiền trong số này dường như đã được phân phối cho các ví khác nhau. Số tiền được gửi từ mỗi ví khớp với số tiền được gửi đến các ví đó vào năm 2019. 

Chi tiết về các ví cũng đã được đã được ZachXBT – “thám tử” crypto nằm trong Top 50 Nhân vật Crypto của Năm 2022 do CoinDesk bình chọn, liệt kê trên trang cá nhân của mình.

Ngoài ra, ZachXBT còn cho biết phần lớn trong số 104,34 Bitcoin này (khoảng 69 BTC) đã được chuyển đến máy trộn crypto Wasabi bởi ví 1HyYMMCdCcHnfjwMW2jE4cv9qVkVDFUzVa và 1JPtxSGoekZfLQeYAWkbhBhkr2VEDADHZB.

Đáng chú ý, hiện vẫn chưa rõ đích danh ai là người thực hiện các hành động trên vì đại diện được ủy thác việc phá sản của QuadrigaCX là công ty kiểm toán Ernst and Young xác nhận hoàn toàn đã mất kiểm soát với số Bitcoin này vào ngày 02/2019 sau khi gửi nhầm số tiền này vào ví lạnh của QuadrigaCX, khiến công ty không thể truy cập đến tài sản.

Về cơ bản sàn QuadrigaCX đã chính thức phá sản vào năm 2019 sau cái chết bí ẩn của nhà sáng lập kiêm CEO Gerald Cotten, nguồn cảm hứng khiến cho Netflix đã phát hành phim tài liệu về ông trong năm 2022. Vào thời điểm sụp đổ, Quadriga được cho là đã nợ hàng nghìn khách hàng gần 200 triệu USD tài sản crypto khác nhau. Đây được xem như một thất bại nặng nề đối với nơi từng là sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất Canada. 

Song, việc một lượng tiền lớn dưới dạng Bitcoin đột ngột được di chuyển sau nhiều năm “ngủ yên” liên quan đến các sàn giao dịch tai tiếng không phải là điều quá mới mẻ. 

Không chỉ riêng trường hợp của QuadrigaCX, vào tháng 02/2022, cộng đồng cũng đã phải điêu đứng khi chứng kiến đến 2,5 tỷ USD Bitcoin bị mất cắp trong vụ hack sàn Bitfinex năm 2016 bất ngờ di chuyển. Tuy nhiên, sự thật là giao dịch này thuộc quá trình tịch thu của chính quyền Mỹ sau khi bắt giữ cặp vợ chồng đứng sau vụ hack này.

Coin68 tổng hợp