English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Hợp đồng tương lai châu Âu cao hơn; Hy vọng về một giải pháp ngoại giao, Trọng tâm các cuộc họp của Ngân hàng Trung ương

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Hai do gia tăng hy vọng về một giải pháp ngoại giao cho cuộc chiến Ukraine vào đầu tuần vốn bị chi phối bởi các cuộc họp ngân hàng trung ương quan trọng, bao gồm cả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang.

Hợp đồng tương lai châu Âu cao hơn; Hy vọng về một giải pháp ngoại giao, Trọng tâm các cuộc họp của Ngân hàng Trung ương© Reuters

Theo Peter Nurse

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Hai do gia tăng hy vọng về một giải pháp ngoại giao cho cuộc chiến Ukraine vào đầu tuần vốn bị chi phối bởi các cuộc họp ngân hàng trung ương quan trọng, bao gồm cả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang.

Vào lúc 2 giờ sáng ET (0700 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch cao hơn 2%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp tăng 1% và hợp đồng tương lai FTSE 100 ở Anh tăng 0,7%.

Vòng đàm phán tiếp theo về cuộc chiến ở Ukraine giữa hai nguyên thủ dự kiến ​​diễn ra vào đầu ngày thứ Hai, nhưng những ồn ào xuất hiện từ phiên họp trước là khá lạc quan.

Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy R. Sherman hôm Chủ nhật cho biết Nga đang có dấu hiệu sẵn sàng đàm phán thực chất, trong khi nhà đàm phán Ukraine Mykhailo Podolyak nói rằng Nga "đang bắt đầu đối thoại mang tính xây dựng".

Điều đó nói lên rằng, bất chấp giọng điệu lạc quan, các cuộc giao tranh vẫn diễn ra dữ dội khi Nga tung ra một cuộc pháo kích hủy diệt vào một căn cứ lớn của Ukraine gần biên giới với Ba Lan, thành viên NATO hôm Chủ nhật.

Ngoài các sự kiện ở Đông Âu, trọng tâm trong tuần này sẽ là các cuộc họp thiết lập chính sách từ một số ngân hàng trung ương quan trọng.

Cục Dự trữ Liên bang được cho là sẽ công bố đợt tăng lãi suất đầu tiên kể từ năm 2018 vào thứ Tư khi các nhà hoạch định chính sách cố gắng cân bằng hai mối đe dọa lạm phát, vốn đang ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ và sự bất ổn về kinh tế phát sinh từ cuộc chiến ở Ukraine.

Ngân hàng Anh cũng dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong tuần này, trong khi các ngân hàng trung ương ở Nhật BảnThổ Nhĩ Kỳ, và Brazil cũng sẽ tổ chức các cuộc họp.

Trở lại châu Âu, các bộ trưởng tài chính của khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ gặp nhau vào cuối ngày thứ Hai để thảo luận về sự hỗ trợ tiềm năng cho nền kinh tế của khu vực trước những rủi ro đối với tăng trưởng sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine ngay khi nước này bắt đầu phục hồi sau đại dịch.

Trong tin tức của công ty, Telecom Italia (MI: TLIT) sẽ trở thành tâm điểm sau khi tập đoàn điện thoại lớn nhất của Ý cho biết vào Chủ nhật rằng họ sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức với KKR & Co (NYSE: KKR) để đánh giá lời đề nghị tiềm năng của gã khổng lồ cổ phần tư nhân, gần bốn tháng sau khi tiếp cận.

Ngân hàng Deutsche Bank (DE: DBKGn) cũng có thể được chú ý sau khi người cho vay của Đức tuyên bố hôm thứ Sáu rằng họ sẽ ngừng hoạt động kinh doanh ở Nga, thay đổi lập trường sau những lời chỉ trích về mối quan hệ đang diễn ra.

Giá dầu suy yếu hôm thứ Hai, kéo dài sự sụt giảm của tuần trước do hy vọng về tiến bộ trong các nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt chiến tranh Ukraine cũng như các nhà giao dịch chuẩn bị cho lãi suất cao hơn của Hoa Kỳ và do đó đồng đô la có khả năng mạnh hơn.

Trước 2 giờ sáng theo giờ ET, dầu thô Hoa Kỳ giao sau giảm 2,7% ở mức 106,33 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent giảm 2,4% xuống 109,97 USD.

Cả hai hợp đồng đã tăng mạnh kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2, với cả hai đều đạt mức cao nhất kể từ năm 2008 vào tuần trước. Tuy nhiên, dầu thô của Mỹ vẫn ghi nhận mức giảm hàng tuần là 5,7% vào tuần trước, trong khi dầu Brent tuần trước giảm 4,8%.

Ngoài ra, vàng tương lai giảm 0,2% xuống 1,981,45 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 1,0912.

Investing