English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai châu Âu cao hơn; Trọng tâm đàm phán hòa bình Ukraine/Nga

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn một chút vào thứ Ba trước khi bắt đầu một vòng đàm phán hòa bình khác giữa Ukraine và Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này.

Hợp đồng tương lai châu Âu cao hơn; Trọng tâm đàm phán hòa bình Ukraine/Nga© Reuters

Theo Peter Nurse

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn một chút vào thứ Ba trước khi bắt đầu một vòng đàm phán hòa bình khác giữa Ukraine và Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này.

Vào lúc 2 giờ sáng ET (0600 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,4%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp tăng 1,2% và hợp đồng tương lai FTSE 100 ở Anh tăng 0,6%.

Các nhà đàm phán Ukraine và Nga sẽ gặp nhau vào thứ Ba sau đó tại Thổ Nhĩ Kỳ để hội đàm trực tiếp, cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên giữa hai bên trong hơn hai tuần.

Tuy nhiên, bất chấp thị trường chứng khoán tăng điểm, có rất ít hy vọng về một bước đột phá, với việc Kyiv tìm kiếm một lệnh ngừng bắn mà không ảnh hưởng đến lãnh thổ hoặc chủ quyền trong khi Nga tiếp tục đưa ra các yêu cầu về lãnh thổ, bao gồm Crimea mà Moscow chiếm giữ và sáp nhập vào năm 2014, và một số vùng lãnh thổ phía đông.

Trước cuộc hội đàm, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm thứ Hai kêu gọi các quốc gia phương Tây nhanh chóng tăng cường các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Nga, bao gồm cả lệnh cấm vận dầu mỏ, điều mà một số quốc gia châu Âu đã miễn cưỡng áp đặt do họ phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga.

Các quan chức chính phủ Hoa Kỳ và Đức sẽ gặp gỡ vào cuối tuần này với các giám đốc điều hành ngành năng lượng để thảo luận về các cách thúc đẩy nguồn cung thay thế cho Đức, nền kinh tế lớn nhất của Eurozone vốn phụ thuộc vào dầu khí của Nga.

Dữ liệu kinh tế châu Âu, chỉ số khí hậu người tiêu dùng GfK của Đức đã giảm xuống -15,5 trong tháng 4, giảm so với mức -8,5 đã được sửa đổi vào tháng trước, do chiến tranh ở Ukraine và giá hàng hóa tăng cao gây ảnh hưởng đến tâm lý chung.

Sau đó trong phiên họp, Ngân hàng Trung ương Anh sẽ công bố bản tin hàng quý mới nhất, sẽ được chú ý khi ngân hàng trung ương Anh tiếp tục tăng lãi suất.

Theo tin tức của công ty, Sanofi (NASDAQ: SNY) sẽ trở thành tâm điểm chú ý sau khi tập đoàn chăm sóc sức khỏe của Pháp nâng mục tiêu bán hàng cho sản phẩm điều trị bệnh chàm Dupixent lên hơn 13 tỷ euro (14,3 tỷ USD).

Giá dầu giảm vào thứ Ba, tiếp tục sự suy yếu của phiên trước do lo ngại rằng sự gia tăng các trường hợp Covid-19 ở Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới và trước cuộc đàm phán hòa bình Ukraine / Nga.

Thành phố Thượng Hải, trung tâm tài chính của Trung Quốc, vẫn bị khóa hai giai đoạn, kéo dài 9 ngày để hạn chế số lượng các trường hợp Covid gia tăng.

Các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Nga sau khi nước này xâm lược Ukraine đã làm gián đoạn nguồn cung dầu từ nhà xuất khẩu dầu thô lớn thứ hai thế giới, đưa giá lên mức cao nhất trong 14 năm vào đầu tháng này.

Trước 2 giờ sáng theo giờ ET, dầu thô Hoa Kỳ giao sau giảm 0,6% ở mức 105,36 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent giảm 0,5% xuống 108,98 USD. Cả hai hợp đồng chuẩn đều mất khoảng 7% vào thứ Hai.

Ngoài ra, vàng tương lai giảm 0,9% xuống 1.922,85 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 1,0987.

Investing