English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai Châu Âu thấp hơn; Thận trọng về các cuộc đàm phán hòa bình ở Ukraine

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa vào cuối ngày thứ Tư, trao lại một số lợi nhuận kếch xù của phiên trước đó trong bối cảnh thận trọng về khả năng thành công của các cuộc đàm phán hòa bình Ukraine-Nga.

Hợp đồng tương lai Châu Âu thấp hơn; Thận trọng về các cuộc đàm phán hòa bình ở Ukraine© Reuters.

Theo Peter Nurse

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa vào cuối ngày thứ Tư, trao lại một số lợi nhuận kếch xù của phiên trước đó trong bối cảnh thận trọng về khả năng thành công của các cuộc đàm phán hòa bình Ukraine-Nga.

Vào lúc 2:05 AM ET (0605 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,4%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp giảm 0,2%, trong khi Hợp đồng tương lai FTSE 100 ở Anh tăng 0,2%.

Các cuộc đàm phán giữa các nhà ngoại giao Ukraine và Nga tại Istanbul hôm thứ Ba dẫn đến việc Nga tuyên bố sẽ giảm mạnh hoạt động quân sự gần thủ đô Kyiv của Ukraine, với trưởng đoàn đàm phán Vladimir Medinsky cho biết nước này sẽ thực hiện các bước để “giảm leo thang” xung đột.

Điều này đã khiến cổ phiếu châu Âu đóng cửa cao hơn mạnh vào thứ Ba, với DAX tăng 2,8% và CAC 40 tăng 3,1%.

Tuy nhiên, những nghi ngờ đã xuất hiện về ý định của Nga, với việc Lầu Năm Góc cảnh báo rằng Kyiv vẫn đang bị đe dọa.

"Ukraine không phải là những người ngây thơ", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết vào cuối ngày thứ Ba. "Ukraine đã học được trong 34 ngày xâm lược này, và trong tám năm qua của cuộc chiến ở Donbass, rằng điều duy nhất họ có thể tin tưởng là một kết quả cụ thể".

Dữ liệu kinh tế châu Âu bao gồm dữ liệu lạm phát của người tiêu dùng tại Tây Ban Nha và Đức, Ý với chỉ số người tiêu dùng và niềm tin kinh doanh cũng như dữ liệu tình hình của Khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Tuy nhiên, hầu hết mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào thị trường Hoa Kỳ, với con số GDP quý IV dự kiến đến hạn cũng như công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp ADP trước khi công bố báo cáo việc làm hàng tháng, vào thứ Sáu.

Theo tin tức công ty, UBS (SIX: UBSG) sẽ được chú ý sau khi người cho vay Thụy Sĩ công bố kết quả mua lại cổ phiếu năm 2021, chi 3,81 tỷ franc Thụy Sĩ (4,10 tỷ USD) mua lại cổ phiếu của mình tương đương 6,49% vốn cổ phần.

Tiếp theo (LON: NXT) cũng sẽ được chú trọng, với việc nhà bán lẻ Vương quốc Anh sẽ công bố thu nhập mới nhất của mình.

Giá dầu tăng hôm thứ Tư, phục hồi sau hai ngày giảm giá sau một lời nhắc nhở mới về tính chất chặt chẽ của thị trường khi dữ liệu cho thấy cổ phiếu dầu thô tại Mỹ giảm mạnh trong tuần trước.

Dữ liệu từ cơ quan ngành, API, cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 3. Dữ liệu chính thức từ EIA sẽ đến hạn sau trong phiên.

Thị trường dầu đã giảm khoảng 2% trong phiên trước sau tiến trình trong cuộc đàm phán hòa bình Ukraine / Nga và hơn 7% vào thứ Hai do nhu cầu lo lắng về việc khóa Covid-19 mới ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Đến 2:05 AM ET, giá dầu thô giao sau của Mỹ giao dịch cao hơn 1,2% ở mức 105,52 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 1,3% lên 109,08 USD.

Ngoài ra, vàng tương lai tăng 0,6% lên 1.924,40 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,2% ở mức 1,1110.

Investing