English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai châu Âu trái chiều; Chiến tranh tại Ukraine bước vào giai đoạn thứ hai

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa một cách thận trọng vào thứ Ba sau một cuối tuần dài, với các nhà đầu tư tập trung vào các diễn biến ở Ukraine khi Nga tăng cường tấn công ở phía đông đất nước.

Hợp đồng tương lai châu Âu trái chiều; Chiến tranh tại Ukraine bước vào giai đoạn thứ hai© Reuters

Theo Peter Nurse

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa một cách thận trọng vào thứ Ba sau một cuối tuần dài, với các nhà đầu tư tập trung vào các diễn biến ở Ukraine khi Nga tăng cường tấn công ở phía đông đất nước.

Vào lúc 2 giờ sáng ET (0600 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,3%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp giảm 0,1%, trong khi hợp đồng tương lai FTSE 100 ở Vương quốc Anh tăng 0,1%.

Matxcơva đã tái tập trung cuộc tấn công trên bộ vào hai tỉnh phía đông của Ukraine, được gọi là Donbas, trong đó các quan chức Ukraine mô tả là giai đoạn thứ hai của cuộc chiến.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Nga đã bắt đầu "Trận chiến Donbas" ở phía đông và một phần "rất lớn của toàn bộ quân đội Nga hiện đang tập trung vào cuộc tấn công này".

Donbas là tâm điểm trong chiến dịch của Nga nhằm gây bất ổn ở Ukraine, với việc Moscow tuyên bố hai khu vực này là hai nước cộng hòa vào cuối tháng Hai và là nơi tập trung nhiều tài sản công nghiệp của đất nước, bao gồm cả than và thép.

Việc Nga xâm lược Ukraine đã làm chao đảo các thị trường toàn cầu, khiến giá nhiều hàng hóa tăng cao và gây ra lo ngại về lạm phát đình trệ, đặc biệt là ở châu Âu, nơi phụ thuộc nhiều vào năng lượng của Nga.

Hôm thứ Hai, Ngân hàng Thế giới đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu cho năm 2022 gần một điểm phần trăm, từ mức 4,1% xuống 3,2%, do tác động của chiến tranh.

Các nhà đầu tư châu Âu trở lại sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh cũng sẽ phải xem xét quyết định hôm thứ Sáu của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc về việc cắt giảm 25 điểm cơ bản yêu cầu dự trữ đối với tất cả các ngân hàng để cố gắng khắc phục sự suy giảm mạnh của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Điều đó nói rằng, tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc đã đánh bại kỳ vọng vào thứ Hai, với mức tăng chỉ 4,8% trong quý đầu tiên so với một năm trước đó.

Theo tin tức của công ty, Rolls-Royce (OTC: RYCEY) có thể được chú ý vào thứ Ba sau khi có thông tin rằng thiết kế của công ty cho một lò phản ứng hạt nhân mô-đun nhỏ có thể sẽ nhận được sự chấp thuận theo quy định của Vương quốc Anh vào giữa năm 2024 và có thể để sản xuất điện lưới vào năm 2029.

Tuy nhiên, hầu hết các cặp mắt sẽ đổ dồn vào thu nhập trên Phố Wall vào cuối phiên, với những cái tên như Netflix (NASDAQ: NFLX), Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) và Lockheed Martin (NYSE: LMT) là một trong số các công ty báo cáo vào thứ Ba.

Giá dầu tăng cao hơn hôm thứ Ba khi các cuộc biểu tình chính trị ở Libya gây ra nhiều lo ngại về nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt với việc thành viên OPEC buộc phải tạm dừng một số hoạt động xuất khẩu.

Mỏ Sharara của Libya, có thể bơm 300.000 thùng mỗi ngày, đã bị đóng cửa do làn sóng phản đối, trong đó nước này cho biết họ không thể cung cấp dầu từ mỏ dầu lớn nhất của mình.

Trước 2 giờ sáng theo giờ ET, dầu thô Hoa Kỳ giao sau giảm 0,4% ở mức 107,22 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 0,2% lên 112,90 USD. Cả hai điểm chuẩn đã tăng hơn 1% trong phiên trước sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 28 tháng Ba.

Ngoài ra, vàng tương lai tăng 0,5% lên 1.977,10 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 1,0776.

Investing