English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai châu Âu trái chiều; Đàm phán Nga/Ukraine, Tâm điểm cuộc họp ECB

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa trái chiều vào thứ Năm, khi các nhà đầu tư nhận ra những biến động dữ dội của giá dầu trước các cuộc đàm phán cấp cao mới của Nga / Ukraine và cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Hợp đồng tương lai châu Âu trái chiều; Đàm phán Nga/Ukraine, Tâm điểm cuộc họp ECB© Reuters.

Theo Peter Nurse

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa trái chiều vào thứ Năm, khi các nhà đầu tư nhận ra những biến động dữ dội của giá dầu trước các cuộc đàm phán cấp cao mới của Nga / Ukraine và cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Vào lúc 2:05 sáng ET (0705 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,4%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp giảm 0,5%, trong khi hợp đồng tương lai FTSE 100 ở Anh tăng 0,5%.

Chứng khoán châu Âu tăng mạnh vào thứ Tư, với DAX và CAC 40 đều tăng hơn 7%, sau khi giá dầu thô giảm mạnh nhất trong một ngày trong gần hai năm do các dấu hiệu nghiêm trọng cho thấy các nhà sản xuất có thể tăng nguồn cung để cố gắng bù đắp cho những gián đoạn do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga.

Bình luận từ đại sứ UAE tại Washington cho biết đất nước của ông sẽ khuyến khích OPEC xem xét sản lượng cao hơn để lấp đầy khoảng trống cung cấp cũng như báo cáo rằng Iraq đã chuẩn bị để tăng sản lượng dẫn đến giá dầu thô giảm mạnh. Kể từ đó, chúng đã tăng trở lại ở một mức độ nhất định.

Trước 2:05 sáng theo giờ ET, dầu thô Hoa Kỳ giao dịch ở mức cao hơn 1,5% ở mức 110,37 USD / thùng, giảm hơn 12% vào thứ Tư, ngày tồi tệ nhất kể từ cuối tháng 11. Hợp đồng Brent tăng 2,7% lên 114,09 đô la, sau khi giảm 13%, mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Trong vài tuần qua, thị trường đã bị khuấy động bởi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, với giá hàng hóa và đặc biệt là dầu, tăng vọt lên mức kỷ lục, làm gia tăng lo ngại lạm phát đình trệ.

Tin tức thị trường cũng được hỗ trợ khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dự định gặp người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối ngày thứ Năm, lần gặp nhau đầu tiên giữa hai bên kể từ khi Nga xâm lược.

Các cuộc đàm phán này đang diễn ra trong bối cảnh phương Tây đang ngày càng phẫn nộ và có khả năng bị trừng phạt thêm do Ukraine cáo buộc Nga đánh bom một bệnh viện dành cho trẻ em ở thành phố Mariupol.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi cuộc họp thiết lập chính sách mới nhất từ ​​ Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào cuối ngày Thứ Năm, với việc các nhà hoạch định chính sách phải thực hiện các biện pháp thắt chặt gây ra bởi giá năng lượng tăng cao có thể làm trầm trọng thêm khi lạm phát vốn đã cao kỷ lục và tốc độ tăng trưởng chậm lại.

Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ thông báo chấm dứt việc mua trái phiếu khẩn cấp, mở đường cho việc tăng lãi suất vào cuối năm nay. Tuy nhiên, sự không chắc chắn cao gây ra bởi cuộc xung đột Ukraine có thể vẫn là rủi ro lớn nhất trong tháng này.

Trong tin tức công ty, thu nhập từ Hugo Boss (DE: BOSSn) sẽ được chú ý vào thứ Năm, trong khi các nhà đầu tư sẽ theo dõi bất kỳ thông báo nào về tác động của cuộc xâm lược của Nga đối với khu vực doanh nghiệp.

Ngoài ra, vàng tương lai giảm 0,1% xuống 1.986,90 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch thấp hơn 0,2% ở mức 1.1054.

Investing