English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức NFT

Jack Dorsey rời khỏi twitter – Tập trung sự nghiệp vào Bitcoin

Dorsey – người từng hai lần giữ chức Giám đốc điều hành Twitter, cũng là Giám đốc điều hành của công ty thanh toán Block, trước đây có tên là Square đã chính thức rời khỏi hội đồng quản trị của Twitter, Thay vào đó, ông sẽ dành phần đời còn lại của mình để tập trung vào Bitcoin.

Dorsey – người từng hai lần giữ chức Giám đốc điều hành Twitter, cũng là Giám đốc điều hành của công ty thanh toán Block, trước đây có tên là Square đã chính thức rời khỏi hội đồng quản trị của Twitter, Thay vào đó, ông sẽ dành phần đời còn lại của mình để tập trung vào Bitcoin. 

Sau cuộc họp cổ đông năm 2022 của Twitter vào thứ Tư, Jack Dorsey đã từ chức hội đồng quản trị của công ty. Điều này có nghĩa là tất cả những người sáng lập gã khổng lồ truyền thông xã hội đã cắt đứt quan hệ chính thức của họ với doanh nghiệp.

Jack, Elon và Hội đồng quản trị

Trở lại vào tháng 12, Dorsey từ chức Giám đốc điều hành của Twitter để và nhường vị trí đó lại cho Parag Agrawal. Tuy nhiên, Dorsey  nói rõ rằng anh ấy sẽ ở lại đội cho đến khoảng tháng 5 để hỗ trợ Agrawal trong quá trình chuyển đổi.

Giống như hầu hết những thứ liên quan đến Twitter và Dorsey, những ngày cuối cùng của người đồng sáng lập với tư cách là thành viên hội đồng quản trị không thực sự tốt đẹp. Tuần này, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, cựu thành viên hội đồng quản trị Twitter, Jason Goldman, đã chỉ trích Dorsey  vì đã “chống lưng” cho hội đồng quản trị sau cuộc họp được báo cáo với Elon Musk. Dorsey cũng từng  giải thích rằng Sự tồn tại của Twitter với tư cách một công ty đại chúng là  “ sự hối tiếc lớn nhất ” của anh ấy .Do đó, Người đồng sáng lập  đã có một cuộc thảo luận riêng với Musk rằng Twitter sẽ được xử lý tốt hơn như một công ty tư nhân, theo hồ sơ của SEC . Vài ngày sau, Musk từ chối tham gia hội đồng quản trị của Twitter và cố gắng mua lại công ty hoàn toàn.

Ông chủ Tesla đã chốt một thỏa thuận với Twitter vào tháng 4 để mua lại công ty với giá 44 tỷ USD. Mục đích của ông là biến nền tảng thành thiên đường cho tự do ngôn luận – đặc biệt là đối với quyền chính trị.

Tuy nhiên, trong tháng này, Musk đã thông báo rằng thỏa thuận Twitter đang bị hoãn, làm dấy lên suy đoán rằng ông chưa bao giờ có ý định mua nền tảng này ngay từ đầu. Tại cuộc họp cổ đông hôm qua , người đứng đầu Twitter cũng từ chối trả lời các câu hỏi về thỏa thuận của họ với Musk.

Những người theo dõi Twitter lâu năm sẽ nhớ rằng đây thực ra không phải là lần đầu tiên Dorsey rời công ty. Dorsey bị sa thải lần đầu tiên vào năm 2008, một năm sau khi trở thành Giám đốc điều hành, tuy nhiên, ông đã  giành lại vị trí của mình ba năm sau đó.

Tuy nhiên, bây giờ Dorsey đã mất ghế hội đồng quản trị của mình, một sự trở lại khác dường như ít có khả năng xảy ra hơn. Nhưng không phải là không thể .

Toàn thời gian cho Bitcoin?

Hiện tại, Jack Dorsey vẫn là Giám đốc điều hành của Block – hay còn gọi là “Block Head” – nơi ông xây dựng các sản phẩm khác nhau để hỗ trợ hệ sinh thái Bitcoin. Chúng bao gồm các kế hoạch cho một hệ thống khai thác Bitcoin toàn cầu và nỗ lực tạo ra một sàn giao dịch Bitcoin phi tập trung. 

Block chứa một công ty con chuyên về Bitcoin có tên là Spiral, đã phát triển một bộ công cụ dành cho nhà phát triển miễn phí để tích hợp mạng Ligntning network vào các ứng dụng khác nhau bao gồm CashApp giúp người dùng có thể gửi và nhận các giao dịch chớp nhoáng.

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 10 triệu người dùng đã mua Bitcoin thông qua ứng dụng này.

Source: TintucNFT Tổng hợp