English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

JPY và EUR chịu áp lực trước các cuộc họp của các ngân hàng trung ương

Đồng Yên và Euro đã giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm khi các nhà giao dịch tìm kiếm các chất xúc tác có thể có từ các cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Châu Âu, theo Reuters.

Đồng Yên  Euro đã giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm khi các nhà giao dịch tìm kiếm các chất xúc tác có thể có từ các cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Châu Âu, theo Reuters.

Đồng Đô la Mỹ ổn định so với đồng Yên ở mức 113,8, không quá xa so với mức cao nhất trong 4 năm là 114,69 vào ngày 20 tháng 10, trong khi đồng Euro giảm 0,1% xuống 1,1591 đô la, quay trở lại mức thấp nhất trong 15 tháng là 1,1523 đô la cũng đạt vào đầu tháng này.

Đồng đô la Úc giảm 0,3% xuống 0,7491 đô la nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong ba tháng sau khi ngân hàng trung ương giảm việc mua trái phiếu chính phủ. Điều đó đã đẩy lợi suất trái phiếu cao hơn, một ngày sau khi lạm phát cơ bản tăng bất ngờ.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dự kiến ​​sẽ giữ ổn định các thiết lập chính sách tiền tệ vào thứ Năm, đồng thời dự báo lạm phát sẽ duy trì dưới mục tiêu 2% trong ít nhất hai năm nữa.

Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng họp vào thứ Năm, với các nhà đầu tư theo dõi lập trường của ECB về việc tăng giá tiêu dùng toàn cầu và triển vọng đối với lập trường chính sách cực kỳ dễ dàng của họ.

Trong khi các quyết định quan trọng về kích thích khẩn cấp của ECB được đưa ra cho cuộc họp vào tháng 12 của họ, kỳ vọng tăng lãi suất gần đây khiến các nhà giao dịch tập trung xem xét vào cuộc họp hôm thứ Năm.

Trái ngược, Ngân hàng Canada đã báo hiệu vào thứ Tư rằng họ có thể tăng lãi suất ngay sau tháng 4 năm 2022 và cho biết lạm phát sẽ duy trì trên mục tiêu trong nhiều năm tới, do giá năng lượng cao hơn và tắc nghẽn nguồn cung.

Đồng đô la giảm so với đồng đô la Canada sau tin tức trên và lần cuối ở mức $C 1,2369.

Đồng bảng Anh ít thay đổi ở mức 1,3725 đô la.

Về thị trường tiền điện tử, Bitcoin (BitfinexUSD) ở mức 58.350 đô la tiếp tục trượt từ mức cao kỷ lục 67.016 đô la vào ngày 20 tháng 10. Ether ổn định ở mức 3.926 đô la.

Investing