English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Kế hoạch kích thích kinh tế của Mỹ hy vọng sẽ nhen nhóm, vàng được hưởng lợi trong phiên đóng cửa

Tuần trước, Bộ Tài chính đã yêu cầu Fed trả lại các khoản tiền chưa sử dụng trong chương trình cho vay khẩn cấp, và Fed cho biết vào tối thứ Sáu rằng họ sẽ tuân thủ yêu cầu này. Tình hình này hỗ trợ cho dự đoán của Phố Wall rằng Fed sẽ công bố nhiều hành động tiền tệ hơn tại cuộc họp vào giữa tháng 12.

Tuần trước, Bộ Tài chính đã yêu cầu Fed trả lại các khoản tiền chưa sử dụng trong chương trình cho vay khẩn cấp, và Fed cho biết vào tối thứ Sáu rằng họ sẽ tuân thủ yêu cầu này. Tình hình này hỗ trợ cho dự đoán của Phố Wall rằng Fed sẽ công bố nhiều hành động tiền tệ hơn tại cuộc họp vào giữa tháng 12. Các nhà chiến lược nhất trí tin rằng, khi số ca viêm phổi mới gia tăng và các cuộc đàm phán về kích thích tài khóa bị đình trệ, Fed sẽ đầu tư hơn 80 tỷ USD vào trái phiếu kho bạc được mua hàng tháng dưới dạng trái phiếu kho bạc dài hạn để thúc đẩy nền kinh tế. Động thái này đã giúp hạn chế lãi suất dài hạn và không khuyến khích giao dịch trái phiếu tái lạm phát, tức là đặt cược vào đường cong lợi suất dốc hơn. Ngay cả sau những tin tức tích cực về vắc-xin, đường cong lợi suất vẫn đang gặp khó khăn. Các công ty như JP Morgan Chase dự đoán Fed sẽ sử dụng cuộc họp ngày 15-16 / 12 để kéo dài thời hạn mua trái phiếu kho bạc Mỹ nhằm tạo thêm chất xúc tác để giảm lợi suất dài hạn. Fed hiện đang mua một loạt trái phiếu kho bạc có ngày đáo hạn và không thiên về một khu vực nhất định.


Ngoài ra, với việc giá vàng giảm dần, các nhà đầu tư cũng đang rút khỏi thị trường vàng trên diện rộng. Theo thống kê sơ bộ của Bloomberg, lượng vàng vật chất nắm giữ của quỹ ETF vàng đã giảm hơn 1 triệu ounce trong tháng 11, dự kiến ​​sẽ cho thấy mức giảm hàng tháng lần đầu tiên trong năm nay. Theo dữ liệu nắm giữ ETF vàng, tính đến ngày 18/11, lượng vàng ETF nắm giữ là 1.219 tấn, giảm 12,4 tấn so với ngày giao dịch trước đó và là mức thấp nhất kể từ ngày 22 tháng 7. Trong bảy ngày giao dịch qua, vàng Có sáu ngày giao dịch của dòng tiền ETF và quy mô của dòng tiền ra trong tháng 11 đã vượt quá mức của cùng kỳ năm ngoái. Nhà phân tích hàng hóa Colin Hamilton của BMO Capital Markets chỉ ra rằng khẩu vị rủi ro đã khuyến khích dòng tiền chảy ra từ các ETF. Hamilton cho biết, "Lượng nắm giữ ETF vàng tiếp tục giảm. Với loại vắc-xin vương miện mới, tâm lý rủi ro của thị trường vốn đã được khơi dậy ... Do đó, dòng tiền ròng trong tuần qua đã vượt quá 1 triệu ounce."


Dữ liệu cần chú ý hôm nay là giá trị ban đầu của PMI sản xuất Markit ở khu vực đồng euro vào tháng 11, giá trị ban đầu của PMI ngành dịch vụ Markit ở Vương quốc Anh vào tháng 11, giá trị ban đầu của PMI sản xuất Markit ở Vương quốc Anh vào tháng 11 và giá trị ban đầu của PMI sản xuất Markit ở Hoa Kỳ vào tháng 11.


Vàng/USD

Thứ sáu tuần trước, vàng dao động và củng cố. Đường hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh năm 1873. Bên cạnh việc bán khống tạo thành hỗ trợ nhất định cho vàng, sự suy yếu của thị trường chứng khoán Mỹ và tâm lý rủi ro của thị trường cũng tạo nên hỗ trợ nhất định cho vàng. Ngoài ra, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Mnuchin trong thời gian đó đã tuyên bố rằng các cuộc đàm phán về các biện pháp kích thích sẽ tiếp tục, và hy vọng về kế hoạch kích thích mới của Mỹ cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ vàng phục hồi. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh mức 1885 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới mức 1860.


AUD/USD

AUD đã dao động tăng vào thứ Sáu tuần trước và dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 0,7310. Ngoài việc giảm giá vốn tạo nên một mức hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, giá các mặt hàng quốc tế như đồng, quặng sắt và dầu thô tăng cao cũng là những yếu tố quan trọng hỗ trợ sự phục hồi của AUD. Ngoài ra, Pfizer đã chính thức gửi yêu cầu cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vắc-xin coronavirus mới cho FDA trong thời gian này và tiến độ khả quan của vắc-xin cũng đã tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 0,7400 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 0,7200.


USD/CAD

USD/CAD đã hợp nhất trong cú sốc vào thứ Sáu tuần trước và đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch gần 1,3080. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, sự ổn định và phục hồi của chỉ số đô la Mỹ cũng tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, sự lạc quan về vắc-xin Covid 19 giảm dần cũng hỗ trợ tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, sự phục hồi của giá dầu thô và dữ liệu kinh tế tốt của Canada trong thời gian này đã hạn chế sự phục hồi của tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3150 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3000.


Bài viết được cung cấp bởi LCM.