English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Khẩu vị rủi ro tiếp tục phục hồi - NZD vẫn mạnh, đồng tiền trú ẩn an toàn vẫn áp lực

Trật tự phi nông nghiệp của Fed dự kiến sẽ hạ nhiệt, nhưng làm tăng tâm lý rủi ro thị trường, đồng đô la New Zealand và đô la Úc tăng, và đồng yên giảm, liệu NZD/USD có thể đảo ngược xu hướng giảm chung hay không phụ thuộc vào sự phát triển của tình hình thương mại.

Sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố vào tháng 9 tuần trước, USD ban đầu tăng giá. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy hiệu suất hỗn hợp. Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp đạt mức thấp mới 3.5% trong 50 năm qua, cả số người có việc làm và tốc độ tăng lương đều bất ngờ giảm so với kỳ vọng. Điều này đủ để làm giảm lãi suất Fed vào tháng 10, nhưng rất khó để kích thích thị trường một lần nữa. Mối quan tâm về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ. Sau đó, chỉ số S&P 500 tăng vọt 1.42%. Sự phục hồi trong tâm lý rủi ro cuối cùng đã khiến USD rút lui khỏi mức tăng trước đó và cuối cùng đóng cửa vào thứ Sáu.

 

Ngoài ra, sự phục hồi của tâm lý rủi ro cũng đã làm đồng tiền nhạy cảm rủi ro như đồng đô la Úc và đô la New Zealand tăng, và làm đồng tiền trú ẩn an toàn truyền thống như đồng yên Nhật Bản chịu áp lực.

 

Dữ liệu kinh tế thị trường châu Á tuần này tương đối ít ỏi, tập trung vào những thay đổi trong tâm lý rủi ro thị trường. Các cổ phiếu châu Á tiếp tục hoạt động rực rỡ trên thị trường chứng khoán Mỹ vào thứ Sáu tuần trước. Hôm nay, Trung Quốc vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, và Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông cũng đóng cửa cho kỳ nghỉ lễ hội Chung Yeung. Việc tiếp tục khẩu vị rủi ro có thể tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho đồng đô la New Zealand và đô la Úc, trong khi đồng yên trú ẩn an toàn có thể tiếp tục chịu áp lực. Tuy nhiên, do các cuộc đàm phán thương mại sẽ được khởi động lại trong tuần này, các xu hướng tiếp theo có thể cần phải chờ hướng dẫn từ các tin tức liên quan.

 

Phân tích xu hướng tỷ giá đô la New Zealand: NZD/USD

 

Trên biểu đồ hàng ngày, NZD/USD đã đóng cửa tại kênh kháng cự giảm trong tháng 7 và triển vọng thị trường cần phải đóng cửa một cách hiệu quả trên ngưỡng kháng cự ngắn hạn 0.6349 để xác nhận sự đảo ngược của xu hướng giảm chung; nếu không, nếu NZD/USD lại giảm, thì vùng hỗ trợ ngắn hạn là 0.6197-0.6245.

 

Chỉ số tâm lý khách hàng của IG cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ tiếp tục thấy nhiều NZD/USD hơn, với gần 74.50% vị trí là ròng dài. Chỉ số tâm lý IG thường được sử dụng làm chỉ báo ngược và thực tế là các nhà đầu tư bán lẻ đang tăng có nghĩa là NZD/USD có thể đi xuống. Nhưng kết hợp những thay đổi vị trí gần đây và biến động giá NZD/USD cho thấy rằng NZD/USD có thể sẽ tăng sớm, mặc dù thực tế là các nhà đầu tư bán lẻ đang tăng giá.

 

Theo DailyFx