English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức NFT

Kraken khởi chạy thử nghiệm NFT marketplace của sàn

Thị trường NFT của sàn giao dịch Kraken sẽ bước vào giai đoạn beta test từ hôm nay và dành cho những ai đã đăng ký.

Thị trường NFT của sàn giao dịch Kraken sẽ bước vào giai đoạn beta test từ hôm nay và dành cho những ai đã đăng ký.

Kraken khởi chạy thử nghiệm NFT marketplace của sàn

Thị trường giao dịch NFT được Kraken thai nghén và trì hoãn nhiều lần đã được khởi chạy private beta vào hôm nay 04/11. 

Trước đó, Kraken đã mở đăng ký sớm marketplace cho khách hàng vào tháng 5 và dự kiến ra mắt chính thức vào mùa hè năm nay.

Thị trường bước đầu niêm yết khoảng 70 bộ sưu tập NFT trên khắp hệ sinh thái Ethereum và Solana cho bản beta, người phát ngôn của Kraken cung cấp thông tin.

Khách hàng mua bán NFT mà không phải chịu gas fee, tuy nhiên sẽ phải trả phí nếu thực hiện chuyển NFT trong và ngoài Kraken. 

Phí bản quyền trả cho tác giả NFT là thành phần bắt buộc trên Kraken marketplace, dù đây là khoản phải trả không mấy vui vẻ đối với nhiều người dùng và gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua.  

Phát biểu về khoản thu này, đại diện sàn cho biết:

“Một phần giá trị được bán trên thị trường của chúng tôi sẽ quay trở lại với nhà tạo nội dung ban đầu. Điều này là khoản trả công xứng đáng cho thời gian và nỗ lực của họ.”

Ngoài ra, thị trường cũng sẽ niêm yết NFT bằng 8 đồng tiền pháp định fiat cũng như hơn 200 loại crypto trên nền tảng, bên cạnh chức năng xem và mua NFT trên các thị trường khác dưới sự bảo hộ của Kraken.

Như vậy, Kraken là cái tên mới nhất theo bước các sàn giao dịch đối thủ như CoinbaseFTX và Binance. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch NFT đã giảm đáng kể kể từ năm ngoái.

Động thái hôm nay của Kraken diễn ra giữa bối cảnh bộ máy nhân sự của sàn giao dịch đang khá biến động. Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành đã cống hiến trong 11 năm qua đã xin từ chức gần đây. Song CEO mới được bổ nhiệm lại có quan điểm thù dịch với SEC

Coin68 tổng hợp