English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Lãi suất vẫn ổn định và những tín hiệu lạc quan, USD/CAD ở mức 1.2600

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức -0,1% vào buổi trưa và giữ nguyên mục tiêu lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức khoảng 0%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức -0,1% vào buổi trưa và giữ nguyên mục tiêu lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức khoảng 0%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid 19 trở nên tồi tệ và chính phủ đưa ra các biện pháp kích thích mới, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã hạ dự báo GDP cho năm tài chính 2020 và nâng dự báo GDP cho năm tài chính 2021 và tài khóa 2022. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho biết tốc độ tăng trưởng GDP cho năm tài chính 2020 dự kiến ​​là -5,6%, so với -5,5% trước đó; tốc độ tăng trưởng GDP cho năm tài chính 2021 dự kiến ​​là 3,9%, so với 3,6% trước đó; và tốc độ tăng trưởng GDP cho năm tài chính 2022 dự kiến ​​là 1,8%. Là 1,6%. Dựa trên hy vọng rằng xuất khẩu mạnh mẽ và kế hoạch chi tiêu lớn của chính phủ sẽ giảm bớt tác động của dịch bệnh, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã nâng nhẹ dự báo tăng trưởng cho năm tài chính tiếp theo. CPI cốt lõi cho năm tài chính 2020 dự kiến ​​là -0,5%, so với -0,6% trước đó; CPI lõi cho tài khóa 2021 dự kiến ​​là 0,5%, trước đây là 0,4%; CPI lõi cho tài khóa 2022 dự kiến ​​là 0,7%, trước đó là 0,7%. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chỉ ra rằng nền kinh tế Nhật Bản đang đối mặt với rủi ro, triển vọng lạm phát có xu hướng giảm, triển vọng kinh tế và giá cả là vô cùng bấp bênh. Hoạt động định giá của doanh nghiệp có sự không chắc chắn lớn và tác động của chúng đến giá cả. Kỳ vọng lạm phát trung và dài hạn sẽ ở mức yếu. Dao động, nhưng khi giá tăng dần, xu hướng lạm phát sẽ tiếp tục tăng.


Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Canada giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 0,25% qua đêm, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Ngân hàng Canada dự đoán rằng do sự ra đời của vắc-xin, nền kinh tế Canada sẽ bắt đầu phục hồi mạnh mẽ vào cuối năm nay, bù đắp ảnh hưởng của khởi đầu năm 2021 yếu kém và nền kinh tế sẽ sửa chữa hoàn toàn những thiệt hại do dịch bệnh gây ra trong vòng hai năm. Ngân hàng Trung ương Canada đã đưa ra một loạt dự báo mới vào thứ 4. Các quan chức cho rằng nền kinh tế sẽ suy giảm với tốc độ hàng năm là 2,5% trong quý đầu tiên, với tăng trưởng bắt đầu tăng tốc vào đầu mùa xuân năm nay. Ngân hàng Canada dự đoán rằng GDP của Canada sẽ giảm 5,5% vào năm 2020, 4,0% vào năm 2021, 4,8% vào năm 2022 và 2,5% vào năm 2023. Chênh lệch sản lượng dự kiến ​​cho lạm phát không thay đổi nhiều so với tháng Mười. Ngân hàng Canada dự đoán rằng công suất dư thừa sẽ không được hấp thụ hoàn toàn vào năm 2023 và lạm phát sẽ không tiếp tục quay trở lại mục tiêu 2%. Thống đốc Ngân hàng Trung ương McCallum đã hứa sẽ không tăng lãi suất trước đó. Mặc dù ngân hàng trung ương tuân thủ các kỳ vọng về thời gian cho năm 2023, do chưa xác định được đường lây truyền của vi rút và tiến trình vắc xin, ngân hàng thừa nhận rằng sự không chắc chắn trong các dự báo của họ đang tăng lên và có cả rủi ro tăng và giảm. Một quan chức ngân hàng trung ương cho biết: "Mặc dù khoảng cách sản lượng dự kiến ​​sẽ được thu hẹp vào năm 2023, nhưng thời gian đặc biệt không chắc chắn."


Dữ liệu cần chú ý đến ngày hôm nay là sự khác biệt trong đơn đặt hàng công nghiệp CBI ở Vương quốc Anh trong tháng Giêng, số lượng yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu ở Hoa Kỳ tính đến ngày 16 tháng 1, tỷ lệ nhà ở hàng tháng bắt đầu ở Hoa Kỳ vào tháng 12, tỷ lệ hàng tháng của giấy phép xây dựng ở Hoa Kỳ vào tháng 12 và khu vực đồng euro Giá trị ban đầu của chỉ số niềm tin người tiêu dùng vào tháng Giêng. Ngoài ra, quyết định lãi suất do Ngân hàng Trung ương châu Âu công bố trong thời gian tới cũng cần được chú trọng.


Vàng/USD

Vàng đã tăng mạnh vào ngày hôm qua, phá vỡ mốc 1870 và thiết lập mức cao mới trong 8 ngày giao dịch. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1871. Ngoài việc chỉ số USD yếu hơn, tạo nên sự hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng, các nhà đầu tư kỳ vọng rằng chính phủ mới của Mỹ có thể tung ra các biện pháp kích thích kinh tế mạnh mẽ hơn và các biện pháp nới lỏng tiền tệ hơn là những lý do chính hỗ trợ sự tăng giá của vàng. Ngoài ra, tâm lý e ngại rủi ro do lo ngại thương mại gia tăng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng đã hình thành nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho vàng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh mức 1890 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới mức 1850.


USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY đã dao động giảm vào ngày hôm qua, làm mới mức thấp nhất trong 9 ngày giao dịch. Ngoài việc chỉ số USD suy yếu trước áp lực của các nhà đầu tư kỳ vọng vào việc mở rộng các biện pháp kích thích kinh tế sắp tới của Hoa Kỳ, tỷ giá hối đoái đã bị kìm hãm ở một mức độ nhất định, và kỳ vọng của nhà đầu tư về vị thế của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng đã hình thành một áp lực nhất định đối với tỷ giá. Tại thị trường châu Á ban đầu, lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vẫn ổn định như dự kiến ​​và nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm tới. Đồng USD/JPY giảm dưới áp lực và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh 103,40. Hôm nay, hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 104,50 và hỗ trợ bên dưới là gần 102,50.


USD/CAD

USD/CAD giảm mạnh ngày hôm qua, ở gần mốc 1.2600 và phá vỡ mức thấp nhất trong 33 tháng. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1.2620. Bên cạnh sự suy yếu của chỉ số USD đã gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, sự ổn định lãi suất của ngân hàng trung ương trong thời gian này và sự phục hồi mạnh mẽ dự kiến ​​của nền kinh tế Canada trong năm 2021 là những nguyên nhân chính khiến áp lực lên tỷ giá suy yếu. Ngoài ra, việc giá dầu thô tiếp tục tăng cũng gây áp lực nhất định lên tỷ giá. Hãy chú ý đến áp lực gần 1.2700 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2550.


Bài viết được cung cấp bởi GKFX.