English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Lạm phát bất ngờ tăng mạnh, chỉ số USD làm mới mức thấp nhất trong 3 tuần

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) lạc quan hơn về triển vọng nền kinh tế châu Á vào thứ Ba so với sáu tháng trước, nhưng cảnh báo rằng lãi suất Mỹ tăng nhanh hơn dự kiến ​​có thể kích hoạt dòng vốn chảy ra khỏi châu Á và phá vỡ thị trường. Jonathan Ostry, Phó Giám đốc Vụ Châu Á - Thái Bình Dương của IMF, cho biết mặc dù Châu Á đang phục hồi sau thời kỳ suy thoái do dịch bệnh vương miện mới gây ra vào năm ngoái, nhưng có sự khác biệt trong sự phục hồi của các quốc gia hưởng lợi từ sự phục hồi của nhu cầu toàn cầu và các quốc gia phụ thuộc vào về du lịch.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) lạc quan hơn về triển vọng nền kinh tế châu Á vào thứ Ba so với sáu tháng trước, nhưng cảnh báo rằng lãi suất Mỹ tăng nhanh hơn dự kiến ​​có thể kích hoạt dòng vốn chảy ra khỏi châu Á và phá vỡ thị trường. Jonathan Ostry, Phó Giám đốc Vụ Châu Á - Thái Bình Dương của IMF, cho biết mặc dù Châu Á đang phục hồi sau thời kỳ suy thoái do dịch bệnh vương miện mới gây ra vào năm ngoái, nhưng có sự khác biệt trong sự phục hồi của các quốc gia hưởng lợi từ sự phục hồi của nhu cầu toàn cầu và các quốc gia phụ thuộc vào về du lịch. Ostry cho biết tại một cuộc họp trực tuyến: “Sự thất bại trong quá trình tiêm chủng, nghi ngờ về hiệu quả của vắc xin chống lại các biến thể vi rút mới và cuộc phản công của dịch bệnh tạo thành một nguy cơ giảm chính.” IMF dự đoán rằng nền kinh tế châu Á sẽ tăng trưởng 7,6 năm nay.%, cao hơn mức 6,9% dự kiến ​​vào tháng 10, các nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc sẽ tăng trưởng mạnh nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ Hoa Kỳ và Trung Quốc. Năm 2022, kinh tế châu Á sẽ tăng trưởng 5,4%. Tuy nhiên, Ostry cho biết có những rủi ro đối với triển vọng của khu vực, bao gồm tác động của chính sách tài khóa và tiền tệ của Mỹ. Mặc dù các khoản chi tiêu tài chính khổng lồ của chính phủ Mỹ sẽ có lợi cho các nền kinh tế định hướng xuất khẩu, nhưng việc Mỹ tăng lãi suất đã có tác động đến các thị trường châu Á mới nổi.


Ngoài ra, Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố trong đêm rằng CPI tháng 3 của Hoa Kỳ tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2018. Dự kiến ​​sẽ tăng 2,5% và giá trị trước đó tăng 1,7%; Chỉ số CPI tăng sau 0,4% trong tháng 2. Mức tăng theo tháng là 0,6%, lập mức cao mới kể từ tháng 7/2020. Nếu loại trừ các thành phần thực phẩm và năng lượng dễ bay hơi, chỉ số giá tiêu dùng cơ bản tăng 0,3% hàng tháng trong tháng 3 và tăng nhẹ 0,1% trong tháng 2. Một số tổ chức đã nhận xét rằng dữ liệu CPI chứng minh thêm rằng khi nền kinh tế phục hồi và nhu cầu tăng lên, áp lực lạm phát đang gia tăng. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng xét về dịch bệnh, mức tăng CPI hàng năm từ tháng 3 đến tháng 5 sẽ có vẻ đặc biệt lớn. Chủ tịch Fed Powell và nhiều nhà kinh tế tin rằng sự gia tăng lạm phát chỉ là tạm thời, và chuỗi cung ứng dự kiến ​​sẽ thích ứng và trở nên hiệu quả hơn. Hạn chế về nguồn cung chủ yếu phản ánh sự thay đổi nhu cầu từ dịch vụ sang hàng hóa trong thời kỳ đại dịch, hiện đã bước sang năm thứ hai.


Dữ liệu cần chú ý ngày hôm nay không chính xác. Chỉ có tỷ lệ sản lượng công nghiệp hàng tháng ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng Hai và tỷ lệ hàng tháng của chỉ số giá nhập khẩu của Hoa Kỳ trong tháng Ba là đáng để mọi người chú ý. Ngoài ra, bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde vào buổi tối cũng cần được chú ý.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã giảm mạnh vào ngày hôm qua, lập lại mức thấp nhất trong 3 tuần và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 91,80. Dữ liệu lạm phát Mỹ mà thị trường đã theo dõi trong khoảng thời gian tăng mạnh bất ngờ là nguyên nhân chính khiến chỉ số đồng USD giảm áp lực. Dữ liệu cho thấy tỷ lệ CPI hàng năm ở Hoa Kỳ trong tháng Ba đã tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng lớn nhất trong hơn 8 năm rưỡi. Ngoài ra, sau khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm và tỷ giá hối đoái giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 92,00, một số biện pháp can thiệp bán kỹ thuật cũng làm trầm trọng thêm sự sụt giảm tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực xung quanh mức 92,30 và hỗ trợ bên dưới là khoảng 91,30.


EUR/USD

Đồng euro đã biến động tăng vào ngày hôm qua, thiết lập mức cao nhất trong 3 tuần và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 1,1960. Ngoại trừ việc chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh dưới ảnh hưởng của dữ liệu lạm phát tăng mạnh bất ngờ, đây là nguyên nhân chính hỗ trợ cho sự tăng giá của EUR. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu Mỹ giảm cũng hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế yếu kém của Khu vực đồng tiền chung châu Âu trong thời gian này và những lo lắng về các sự kiện sức khỏe cộng đồng ở châu Âu đã hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái tăng. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.2050 và hỗ trợ bên dưới là gần 1.1850.


GBP/USD

GBP đã củng cố vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,3750. Ngoài việc Vương quốc Anh tiếp tục mở rộng, sự phục hồi kinh tế Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ tỷ giá hối đoái ở một mức độ nhất định, chỉ số USD làm mới xuống mức thấp nhất trong ba tuần dưới áp lực tổng hợp của sự sụt giảm ở Mỹ. Lợi suất trái phiếu kho bạc và các yếu tố tiêu cực khác là nguyên nhân chính hỗ trợ GBP tăng giá. Tuy nhiên, dữ liệu GDP yếu của Vương quốc Anh trong thời hạn đã hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái tăng. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.3850 và hỗ trợ đáy gần 1.3650.


Bài viết được cung cấp bởi LCM.