English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Lạm phát Mỹ gia tăng kích thích nhu cầu bảo hiểm rủi ro, vàng ngừng giảm và tăng trở lại

EU sắp công bố kế hoạch phát hành trái phiếu mới nhất, với mục tiêu huy động gần 1 nghìn tỷ USD trong 5 năm để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế sau đại dịch. Theo báo chí nước ngoài đưa tin vào ngày 13, một dự thảo kế hoạch của Liên minh châu Âu cho thấy Liên minh châu Âu sẽ phát hành đợt trái phiếu đầu tiên thông qua kế hoạch khôi phục "Liên minh châu Âu thế hệ tiếp theo" vào tháng 6, với tổng giá trị là 806 tỷ euro.

EU sắp công bố kế hoạch phát hành trái phiếu mới nhất, với mục tiêu huy động gần 1 nghìn tỷ USD trong 5 năm để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế sau đại dịch. Theo báo chí nước ngoài đưa tin vào ngày 13, một dự thảo kế hoạch của Liên minh châu Âu cho thấy Liên minh châu Âu sẽ phát hành đợt trái phiếu đầu tiên thông qua kế hoạch khôi phục "Liên minh châu Âu thế hệ tiếp theo" vào tháng 6, với tổng giá trị là 806 tỷ euro. Gần 1/3 số tiền là trái phiếu xanh liên quan đến khí hậu và môi trường. Tài liệu cho thấy: "Ủy ban châu Âu sẽ thực hiện tài trợ nợ lên tới 150 tỷ đến 200 tỷ euro mỗi năm trước khi kết thúc năm 2026. Đến tháng 6 năm 2021, ủy ban sẽ sẵn sàng bắt đầu huy động vốn." ngày, tài liệu cho biết Ủy ban Châu Âu sẽ đưa ra các thông báo liên quan vào ngày 14 và sẽ bắt đầu gây quỹ vào tháng 6 năm 2021. Theo kế hoạch dự thảo được giới truyền thông nước ngoài nhìn thấy, EU cũng sẽ bắt đầu bán trái phiếu và tín phiếu thông qua mạng lưới các đại lý ngân hàng cấp một trước tháng 9. Tài liệu nhấn mạnh tham vọng của Liên minh châu Âu lần đầu tiên tham gia vào thị trường trái phiếu theo đúng nghĩa. Nó cũng đặt nền tảng cho Liên minh châu Âu thách thức vị thế của trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ như một tài sản trú ẩn an toàn trong vài năm tới, đồng thời tạo động lực thúc đẩy sự hội nhập của khu vực và đồng tiền chung của nó.


Ngoài ra, hôm thứ Ba, trong báo cáo thị trường hàng tháng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, OPEC đã nâng dự báo nhu cầu dầu toàn cầu năm 2021 thêm 100.000 thùng / ngày và nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu thêm 0,3 điểm phần trăm, lên 5,4. %. Tổ chức này cho biết, nhờ kế hoạch kích thích và nới lỏng hơn nữa các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh, các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh hơn dự kiến ​​trong nửa cuối năm. "OPEC cũng hạ dự báo nhu cầu dầu trong nửa đầu năm nay. Đồng thời, OPEC cho biết mặc dù tồn kho của tổ chức này giảm 45 triệu thùng trong tháng 2, nhưng vẫn cao hơn khoảng 5.700 so với mức trung bình trong 5 năm. giai đoạn năm từ 2015 đến 2019. Mười nghìn thùng.


Không có nhiều dữ liệu để chú ý đến ngày hôm nay, chỉ có tỷ lệ sản lượng công nghiệp hàng tháng trong khu vực đồng euro sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng Hai và tỷ lệ hàng tháng của chỉ số giá nhập khẩu của Mỹ trong tháng Ba là đáng được quan tâm. Ngoài ra, bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde vào buổi tối cũng cần được chú ý.


Vàng/USD

Vàng đã tăng trở lại từ mức thấp nhất trong 6 ngày giao dịch vào hôm qua, phục hồi tất cả sự sụt giảm của ngày thứ Hai và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1743. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo thành hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái, sự chú ý của thị trường đối với dữ liệu lạm phát của Mỹ bất ngờ tăng mạnh trong khoảng thời gian. Việc thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng như một công cụ phòng ngừa lạm phát là lý do chính cho sự phục hồi của vàng . Ngoài ra, chỉ số USD yếu hơn và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm cũng hỗ trợ vàng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 1755 ngày hôm nay và hỗ trợ tại khoảng 1730 bên dưới.


AUD/USD

AUD đã dao động tăng vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 0,7660. Ngoài việc mua kỹ thuật gần mốc 0,7600 hình thành hỗ trợ mạnh cho tỷ giá hối đoái, sự suy yếu của chỉ số đô la Mỹ dưới áp lực tổng hợp của nhiều yếu tố tiêu cực cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ AUD tăng trở lại. Ngoài ra, tâm lý rủi ro trên thị trường đã ấm lên và giá hàng hóa phục hồi cũng đã hình thành một mức độ hỗ trợ nhất định cho đồng tiền hàng hóa, AUD. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực xung quanh 0,7750 và hỗ trợ bên dưới là quanh 0,7550.


USD/CAD

USD/CAD tăng vào ngày hôm qua và sau đó giảm trở lại. Dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức 1,2540. Ngoài việc chốt lời, tạo nên một áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, sự suy yếu của chỉ số USD dưới áp lực tổng hợp của lạm phát tăng mạnh bất ngờ và lợi tức trái phiếu Mỹ giảm là nguyên nhân chính dẫn đến sức ép đối với sự suy yếu của tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, mức cao nhất trong một tuần của giá dầu thô dưới sự hỗ trợ của việc OPEC điều chỉnh tăng dự báo nhu cầu trong năm nay cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực lên tỷ giá hối đoái yếu hơn. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2650 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2450.


Bài viết được cung cấp bởi GKFX.