English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Liệu có thể mua EUR / USD vào tháng 7 sau khi dữ liệu lạm phát của Eurozone yếu?

- Giá EUR / USD giảm nhẹ sau khi lạm phát của Khu vực đồng tiền chung châu Âu giảm. - Chỉ số CPI tiêu đề đã giảm từ 2% trong tháng Năm xuống 1,9% trong tháng Sáu. - Tiếp theo, tỷ giá này sẽ phản ứng với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mới nhất của Hoa Kỳ.

- Giá EUR / USD giảm nhẹ sau khi lạm phát của Khu vực đồng tiền chung châu Âu giảm.
- Chỉ số CPI tiêu đề đã giảm từ 2% trong tháng Năm xuống 1,9% trong tháng Sáu.
- Tiếp theo, tỷ giá này sẽ phản ứng với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mới nhất của Hoa Kỳ.

Cặp EUR / USD đã giảm xuống 1,1890, ngay cả sau khi dữ liệu kinh tế châu Âu tương đối tích cực. Cặp tiền này đã giảm xuống mức 1,1878, thấp hơn khoảng 0,80% so với mức cao nhất của tuần này là 1,1976.

Phục hồi kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu

Nền kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu đang phục hồi khi nhiều quốc gia đẩy mạnh quá trình tiêm chủng. Theo Ủy ban châu Âu, tâm lý chung đã tăng lên 117,9 trong tháng 6, mức cao thứ hai trong kỷ lục.

Và hôm nay, dữ liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Đức vẫn giữ nguyên ở mức 5,9%. Điều đó xảy ra khi tỷ lệ thất nghiệp của nước này giảm hơn 38.000 trong tháng 6 sau khi giảm 19 nghìn trong tháng trước. Tổng cộng, cả nước có hơn 2,691 triệu người thất nghiệp. Kết quả là, nền kinh tế sắp trở lại mức trước đại dịch.

Tỷ giá EUR / USD cũng đang phản ứng với dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) mới nhất của Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Theo Eurostat , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của khối đã tăng 0,3% trong tháng Sáu. Mức tăng này dẫn đến mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 1,9%, thấp hơn một chút so với mức 2,0% của tháng trước.

Hơn nữa, chỉ số CPI cơ bản tăng 0,3% trong khi lạm phát hài hòa tăng 0,9%. Những con số này cho thấy lạm phát của Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã bắt đầu hạ nhiệt khi sự phục hồi tăng lên.

Tỷ giá EUR / USD cũng đang giảm sau dữ liệu kinh tế mạnh mẽ gần đây của Hoa Kỳ. Hôm thứ Ba, dữ liệu cho thấy chỉ số nhà Case Shiller đã tăng hơn 14% trong tháng Tư, mức cao nhất trong hơn 30 năm. Đây là bằng chứng nữa cho thấy lĩnh vực nhà ở đang bị thắt chặt hơn đáng kể khi nhu cầu lớn hơn cung.

Chất xúc tác lớn nhất cho cặp tiền này sẽ là bảng lương phi nông nghiệp (NFP) mới nhất của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Sáu. Các nhà phân tích kỳ vọng dữ liệu cho thấy nền kinh tế có thêm hơn 600 nghìn việc làm trong tháng 6 trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,6%.

Dự báo kỹ thuật EUR / USD

Sau khi phục hồi vào các ngày 23-26/6 vừa qua, tỷ giá này lại liên tục giảm mạnh từ vùng fibo thoái lùi 0.382, vùng giá 1.1962 từ đó đến nay. Hiện tại, giá đang giao dịch tại vùng đáy cũ được tạo ra trước đó vào ngày 21/6, vùng 1.1847. Tại đây, giá đang tạo ra mô hình 2 đáy, với các chỉ số RSI và MACD đều cho tín hiệu phân kỳ tăng. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần phải chờ đợi các mô hình nến đảo chiều tại vùng hỗ trợ này để thực hiện lệnh buy ngược xu hướng.

Tại vùng hỗ trợ này sẽ có 2 kịch bản có khả năng cao sẽ xảy ra trong thời gian tới:
- kịch bản 1: giá sẽ phá mạnh vùng hỗ trợ 1.1847 và tiếp tục giảm sâu hơn về 1.1715 trong trung hạn
- kịch bản 2: giá sẽ tạo ra các mô hình nến tăng, kết hợp các chỉ báo RSI và MACD phân kỳ tăng, giá sẽ tăng lên lại vùng 1.1920 và 1.1960 sau đó mới giảm tiếp.
Lưu ý rằng, xu hướng chính của EUR/USD vẫn là giảm, nên nhà đầu tư nên canh sell hơn là buy ngược xu hướng chính.

Theo nhận định của chúng tôi, tỷ giá này có thể sẽ hình thành các mô hình nến đảo chiều tăng, và tăng lên các vùng 1.1920 -1.1960 sau đó giảm trở lại.

Biểu đồ EURUSD




































Theo Tin Nguyễn - investing