English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm khi thị trường lo ngại về chính sách của Fed

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm vào thứ Ba do sự không chắc chắn về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang trong tương lai đè nặng lên thị trường và các nhà đầu tư trong việc đánh giá báo cáo thu nhập.

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm khi thị trường lo ngại về chính sách của Fed© Reuters

Theo Dong Hai

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm vào thứ Ba do sự không chắc chắn về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang trong tương lai đè nặng lên thị trường và các nhà đầu tư trong việc đánh giá báo cáo thu nhập.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm khoảng 17 điểm cơ bản xuống 4,067%. Nó đã có một khởi đầu tuần đầy biến động, giảm sớm trong ngày giao dịch hôm thứ Hai trước khi phục hồi.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm kết thúc ở mức 4,46%, giảm khoảng 4 điểm cơ bản.

Phiên đấu giá trái phiếu kỳ hạn 2 năm trị giá tổng cộng 42 tỷ USD diễn ra hôm thứ Ba được BMO Capital Markets đánh giá là khá “mềm”, với mức chốt 1,1 điểm cơ bản và giá thầu không qua đại lý ở mức 75,8% so với mức trung bình 81%. Phiên đấu giá dừng lại ở mức 4,460%, đạt tỷ lệ cao hơn so với mức trung bình của sáu phiên đấu giá là 3,133%.

Lợi suất và giá cả có mối quan hệ ngược chiều. Một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

Sự không chắc chắn về đường lối chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đã lan rộng, đặt ra câu hỏi về việc ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong bao lâu và chúng sẽ tăng lên bao nhiêu.

Sau nhiều tuần bình luận diều hâu từ các diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang, trong đó chỉ ra rằng lãi suất sẽ được tăng lên cho đến khi lạm phát giảm, tờ Wall Street Journal hôm thứ Sáu đưa tin rằng một số quan chức ngân hàng trung ương bắt đầu cảm thấy bất an về tốc độ tăng.

Một số nhà đầu tư đã lo ngại về tốc độ tăng lãi suất dẫn đến suy thoái kinh tế. Vào thứ Hai, chỉ số PMI tổng hợp toàn cầu của S&P, đo lường hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, chỉ ra rằng nền kinh tế Mỹ đang co lại khi giảm xuống 47,3.

Các nhà giao dịch cũng rất chú ý đến các báo cáo thu nhập, đặc biệt là ước tính thu nhập trong thời gian còn lại của năm 2022 và 2023, để đánh giá tình trạng của nền kinh tế và nhu cầu của người tiêu dùng.

Investing