English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Lợi tức Kho bạc Hoa Kỳ tăng, chỉ số USD ngừng giảm và tăng trở lại

Trước nguy cơ lạm phát gia tăng đang được thị trường hết sức quan tâm, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen một lần nữa nhấn mạnh quan điểm: Không cần phải lo lắng.

Trước nguy cơ lạm phát gia tăng đang được thị trường hết sức quan tâm, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen một lần nữa nhấn mạnh quan điểm: Không cần phải lo lắng. Yellen cho biết trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "Tuần này" của ABC vào Chủ nhật rằng nguy cơ lạm phát ở Hoa Kỳ vẫn còn rất thấp. Việc tăng giá của một số mặt hàng chỉ là hiện tượng tạm thời, và ngay cả khi lạm phát tổng thể tăng lên, Hoa Kỳ Kỳ có đủ công cụ để đối phó với nó. Cô ấy nói: Có nguy cơ lạm phát không? Tôi nghĩ rằng sẽ có một rủi ro nhỏ, nhưng đồng thời tôi nghĩ rằng nó có thể kiểm soát được. Tôi không nghĩ đây là một rủi ro lớn, nếu lạm phát xảy ra, tất nhiên chúng tôi sẽ theo dõi nó, nhưng chúng tôi cũng có những công cụ để đối phó với nó. Yellen đề cập rằng sau khi dịch bùng phát, giá một số mặt hàng ở Hoa Kỳ sẽ giảm và giá của chúng sẽ phục hồi, "nhưng đây chỉ là sự thay đổi giá tạm thời."


Ngoài ra, dữ liệu mới nhất được công bố vào thứ Sáu tuần trước cho thấy Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng của Đại học Michigan đã tăng lên 83 vào đầu tháng 3, cao nhất kể từ tháng 3 năm ngoái, vượt xa mức 78,5 mà các nhà kinh tế mong đợi và 76,8 trước tháng 2. Vào đầu năm tháng, nó đạt mức thấp nhất trong sáu tháng ở 76,2. Theo phân tích, việc phân phối rộng rãi vắc-xin vương miện mới và kỳ vọng cao vào kế hoạch kích thích tài khóa mới trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la của chính quyền Biden khi cuộc khảo sát được thực hiện vào đầu tháng 3 đã thúc đẩy triển vọng kinh tế của người tiêu dùng Mỹ lên một tầm cao mới- năm cao. Trong số đó, cả chỉ số điều kiện hiện tại và chỉ số kỳ vọng đều tăng. Giá trị ban đầu của Chỉ số Tiêu dùng Hiện tại vào tháng 3 là 91,5, mức cao nhất trong một năm, tốt hơn so với mức 88,3 dự kiến ​​và giá trị trước đó là 86,2 vào tháng 2. Giá trị ban đầu của Chỉ số Kỳ vọng Tiêu dùng vào tháng 3 là 77,5, cao hơn giá trị kỳ vọng 72 và giá trị trước đó là 70,7.


Dữ liệu cần theo dõi của ngày hôm nay bao gồm tỷ lệ tổng doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng hàng năm của Trung Quốc vào tháng Hai, thời gian bắt đầu mua nhà vào tháng Hai của Canada và Chỉ số Sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang New York tháng Ba của Hoa Kỳ.


Chỉ số USD

Chỉ số USD dao động tăng vào thứ Sáu tuần trước và dòng hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 91,70. Ngoài việc bán khống tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, lợi tức trái phiếu Mỹ tăng mạnh là lý do chính cho sự phục hồi của chỉ số USD. Ngoài ra, dữ liệu kinh tế hoạt động tốt của Hoa Kỳ trong thời gian qua đã củng cố kỳ vọng lạc quan về sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế Hoa Kỳ và cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ sự phục hồi của chỉ số USD. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 92,20 và hỗ trợ đáy gần 91,20.


EUR/USD

EUR đã biến động giảm vào thứ Sáu tuần trước và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,1950. Ngoài việc chốt lời và bán kỹ thuật gần mốc 1,2000, gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, chỉ số USD được hỗ trợ bởi lợi suất kho bạc Mỹ tăng và dữ liệu kinh tế tốt, đã ổn định sự suy giảm và phục hồi, điều này đã gây áp lực lên EUR. làm suy yếu. Ngoài ra, nhiều quốc gia châu Âu đã đình chỉ vắc xin mới của AstraZeneca, và tiến trình tiêm phòng Covid 19 bị chặn lại, điều này cũng tạo nên một áp lực nhất định đối với EUR. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.2050 và hỗ trợ bên dưới là gần 1.1850.


GBP/USD

Thứ sáu tuần trước, GBP đã dao động đi xuống, có lần giảm xuống dưới mốc 1.3900 và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 1.2940. Ngoài việc chốt lời và bán kỹ thuật hình thành ở mốc 1.4000 tạo thành một mức độ áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, sự phục hồi của chỉ số USD dưới sự hỗ trợ của dữ liệu kinh tế tốt và lợi tức kho bạc Mỹ cao hơn là lý do chính cho áp lực lên sự suy yếu của GBP. Tuy nhiên, việc tiêm chủng của Anh đang tiến triển nhanh chóng, và kỳ vọng lạc quan về sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế Anh đã hạn chế khả năng giảm tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3050 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2850.


Bài viết được cung cấp bởi LCM.