English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Lợi tức kho bạc Mỹ liên tục tăng trở lại, vàng thoái lui dưới áp lực 1730

Fed New York đã công bố báo cáo khảo sát kỳ vọng của người tiêu dùng trong tháng 3 trên trang web chính thức của họ vào ngày 12 tháng 4, Giờ Miền Đông.

Fed New York đã công bố báo cáo khảo sát kỳ vọng của người tiêu dùng trong tháng 3 trên trang web chính thức của họ vào ngày 12 tháng 4, Giờ Miền Đông. Theo cuộc khảo sát, kỳ vọng trung bình của người tiêu dùng Mỹ đối với lạm phát một năm và ba năm trong tháng 3 lần lượt là 3,2% và 3,1%, tăng trong 5 tháng liên tiếp và cả hai đều đạt mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2014. Tốc độ tăng chi tiêu hộ gia đình trong tháng 3 dự kiến ​​sẽ tăng lên 4,73%, tăng trong ba tháng liên tiếp, lập mức cao mới kể từ tháng 12 năm 2014. Sau khi công bố dữ liệu trên, thị trường cho rằng khi người Mỹ quay trở lại làm việc và nền kinh tế Mỹ đang phục hồi từ vương miện mới, người tiêu dùng kỳ vọng lạm phát sẽ tăng trong ngắn hạn. Một số nhà đầu tư và nhà phê bình cũng có quan điểm tương tự, họ lo ngại môi trường lãi suất thấp trên thị trường và kế hoạch chi tiêu quy mô lớn do chính quyền Biden đề xuất có thể khiến nền kinh tế Mỹ lạm phát tăng vọt sau khi được đà tăng trưởng.


Ngoài ra, cựu Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ và Giáo sư Kinh tế Đại học Harvard, Summers gần đây đã bày tỏ sự phản đối và lo ngại về biện pháp kích thích tài chính của Hoa Kỳ trong một cuộc phỏng vấn với tờ "Financial Times" của Anh. Summers tin rằng nguồn cung cấp kích thích hiện tại vượt xa khoảng cách kinh tế, và theo lời của ông "lượng nước vượt quá kích thước của bồn tắm." Summers chỉ ra rằng nhiều người dự đoán rằng dịch bệnh vương miện mới sẽ làm giảm thu nhập từ lương của các hộ gia đình Mỹ từ 20 tỷ đến 30 tỷ đô la Mỹ mỗi tháng trong năm nay. Con số này sẽ tiếp tục giảm theo thời gian, điều này sẽ khiến thu nhập tiền lương hàng năm khoảng cách đạt 250 tỷ đến 300 tỷ đô la Mỹ. Summers cho biết, so với mức kích cầu trong cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2009, tỷ trọng GDP là khoảng 4% -5%, trong khi kế hoạch kích cầu hiện nay chiếm hơn 10% GDP, và khoảng cách chỉ là 3% GDP. 4%. Summers cho rằng điều này có thể dẫn đến lạm phát gia tăng và kỳ vọng lạm phát tăng. Khi Fed cảm thấy cần phải "hãm phanh" chính sách tiền tệ nới lỏng và bất ngờ tăng lãi suất, nó có thể đẩy nền kinh tế vào suy thoái.


Ngày nay, dữ liệu cần được chú ý bao gồm tài khoản thương mại hàng hóa được điều chỉnh theo mùa trong tháng Hai của Vương quốc Anh, tỷ lệ sản lượng công nghiệp tháng Hai của Vương quốc Anh, tỷ lệ GDP hàng tháng của Vương quốc Anh, chỉ số tâm lý kinh tế tháng 4 ZEW của Eurozone và tỷ lệ hàng năm CPI tháng Ba của Hoa Kỳ không được điều chỉnh theo mùa.


Vàng/USD

Hôm qua, vàng đã dao động giảm, lùi về mốc 1730 và tiến tới mức thấp nhất trong một tuần. Tỷ giá hối đoái giao ngay đang giao dịch quanh mức 1730. Lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục phục hồi là nguyên nhân chính khiến áp lực lên vàng suy yếu. Ngoài ra, phát biểu diều hâu vô tình của Chủ tịch Fed Powell cũng tạo nên một áp lực nhất định đối với vàng. Powell nói rằng nền kinh tế Mỹ đang ở "điểm uốn", và mọi người hy vọng rằng lạm phát và việc làm sẽ tăng tốc trong những tháng tới. Tuy nhiên, chỉ số USD yếu hơn sẽ hạn chế sự giảm giá của vàng. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1745 và hỗ trợ bên dưới là gần 1715.


USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY đã dao động giảm vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 109,70. Bên cạnh việc chốt lời và bán kỹ thuật quanh mức 109,80 đã hình thành áp lực nhất định lên tỷ giá, thì việc chỉ số USD suy yếu cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực khiến tỷ giá suy yếu. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục phục hồi và lo ngại về các sự kiện sức khỏe cộng đồng ở Nhật Bản đã hạn chế khả năng giảm tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 110,50 và hỗ trợ bên dưới là gần 109,00.


USD/CAD

USD/CAD đã biến động tăng vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch ở mức khoảng 1,2590. Ngoài việc bán khống tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục phục hồi cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, sự suy yếu của chỉ số USD và giá dầu thô cao hơn dưới tác động của hoạt động chốt lời và hoạt động thận trọng của các nhà đầu tư trước khi công bố dữ liệu quan trọng đã hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái phục hồi. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2700 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2500.


Bài viết được cung cấp bởi GKFX.