English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Midas Investments đóng cửa nền tảng vì bị liên lụy bởi FTX

Sự sụp đổ của Celsius và sàn giao dịch FTX đã làm bốc hơi hơn 60% tài sản của Midas Investments, quỹ đầu tư DeFi này cho hay.

Sự sụp đổ của Celsius và sàn giao dịch FTX đã làm bốc hơi hơn 60% tài sản của Midas Investments, quỹ đầu tư DeFi này cho hay.

Midas Investments đóng cửa nền tảng vì bị liên lụy bởi FTX

Midas Investments, một đơn vị đầu tư tập trung vào DeFi yield, quyết định đóng cửa tổ chức sau những khoản lỗ đáng kể của năm nay, theo một bài đăng được viết bởi Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Trevor Levin.

Theo thông báo, danh mục đầu tư Midas DeFi đã bị tổn hại 50 triệu USD, tương đương với 20% của tổng số tài sản 250 triệu USD được quản lý (AUM). Hơn nữa, sau khi Celsius và FTX rơi vào khủng hoảng thanh khoản, đã có hơn 60% AUM chảy khỏi nền tảng.

Giờ đây công ty sẽ chuyển sang tập trung vào một dự án mới với tầm nhìn CeDeFi. Sau những khó khăn trên, dự án tuyên bố:

“Với tình hình và điều kiện thị trường CeFi hiện tại, chúng tôi đã đi đến quyết định khó khăn là đóng cửa nền tảng. Mục tiêu của dự án mới là đôi bên cùng có lợi bằng cách kết nối các giao thức cạnh tranh với tính thanh khoản và mang lại lợi nhuận đơn giản hóa cho một loạt đối tượng DeFi và CeFi.”

Theo đó, bắt đầu từ ngày 28/12, Midas sẽ vô hiệu hóa cổng nạp tiền và hoán đổi (swap), cũng như đình chỉ rút tiền trong một thời gian để điều chỉnh số dư. Mục tiêu của tổ chức là khấu trừ 55% từ số dư người dùng bằng Bitcoin, Ethereum và stablecoin, bù đắp bằng token MIDAS có thể swap sang token của dự án mới.

Cách đây khoảng 1 tuần, Mojito Markets – sàn giao dịch phi tập trung triển khai IDO đầu tiên trên hệ sinh thái Aptos cũng đột ngột dừng hoạt động, với cùng nguyên nhân. Phần lớn quỹ hoạt động của dự án đã bốc hơi và mất đi đơn vị market maker Alameda.

Coin68 tổng hợp