English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Một lượng lớn BTC đã rời khỏi các sàn giao dịch kể từ ngày “thứ năm đen tối”

Kể từ khi thị trường giảm mạnh hôm 12/3 cho đến nay, một lượng lớn Bitcoin đã bị rút ra khỏi các sàn giao dịch. Điều này cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng mạnh mẽ sau sự kiện này.


Kể từ khi thị trường giảm mạnh hôm 12/3 cho đến nay, một lượng lớn Bitcoin đã bị rút ra khỏi các sàn giao dịch. Điều này cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng mạnh mẽ sau sự kiện này.

Một lượng lớn BTC đã “chảy” khỏi các sàn giao dịch trong 2 tháng qua

Có thể nói ngày 12/3 là ngày “kinh hoàng” nhất đối với thị trường tiền điện tử trong nửa đầu năm 2020. Ngày hôm đó bắt đầu khi Bitcoin giao dịch ở mức 8.000 USD, nhưng chỉ sau vài giờ, giá đã bất ngờ sụp đổ về vùng 5.000 USD.

Mọi thứ vẫn chưa thể dừng lại nơi đó giá Bitcoin tiếp tục giảm và cuối cùng kết thúc ở khu vực 3.800 USD. Kể từ ngày đó đến tận hôm nay, 310.000 BTC đã được các nhà đầu tư chuyển khỏi các sàn giao dịch với tốc độ chưa từng thấy.

Công ty phân tích Blockchain Glassnode đã đăng một tweet vào ngày hôm nay để nói về hiện tượng này:

Bitcoin đã chứng kiến đợt rút tiền kéo dài lớn nhất khỏi các sàn giao dịch. Theo dữ liệu của chúng tôi, hơn 310.000 BTC đã chuyển ra khỏi các sàn giao dịch kể từ Black Thursday.

Dòng chảy lớn nhất:

Bitfinex: 126,845 BTC
Huobi: 95,496 BTC
BitMEX: 95,438 BTC

has seen its largest prolonged withdrawal of funds from exchanges.

According to our data, over 310,000 have moved out of exchanges since Black Thursday.

Largest outflows:

Bitfinex: -126,845 BTC
Huobi: -95,496 BTC
BitMEX: -95,438 BTC

Data: http://studio.glassnode.com/metrics?a=BTC&m=distribution.BalanceExchanges 

Xem hình ảnh trên Twitter
113 người đang nói chuyện về điều này

Điều gì đã khiến các nhà đầu tư đồng loạt rút một lượng lớn BTC như vậy?

Có khả năng hai yếu tố chính thúc đẩy:

Đầu tiên là do BitMEX, nền tảng này cần phải chịu phần lớn trách nhiệm trong đợt khủng hoảng này vì đã đánh mất lòng tin của các nhà đầu tư đối với các thực thể tập trung – như sàn giao dịch – khiến họ chuyển tài sản của mình vào ví lạnh.

Nhưng bên cạnh đó, xu hướng này cũng có thể cho thấy sự thay đổi chiến lược của các nhà đầu tư, chuyển sang hold lâu dài trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu vẫn còn hỗn loạn do tác động từ đại dịch COVID-19.

blogtienao