English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nasdaq Composite sụt 2.5%, Dow Jones xoá sạch đà tăng trong phiên

Nhóm cổ phiếu công nghệ dẫn đầu thị trường giảm điểm vào ngày thứ Hai (10/5), khi nhà đầu tư bán tháo nhóm cổ phiếu công nghệ lớn, khiến Dow Jones và S&P 500 rút khỏi mức cao kỷ lục.

Nhóm cổ phiếu công nghệ dẫn đầu thị trường giảm điểm vào ngày thứ Hai (10/5), khi nhà đầu tư bán tháo nhóm cổ phiếu công nghệ lớn, khiến Dow Jones và S&P 500 rút khỏi mức cao kỷ lục.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Nasdaq Composite rớt 2.5% xuống 13,401.86 điểm, đóng cửa tại mức đáy trong phiên khi cổ phiếu Microsoft và Apple đều giảm hơn 2%. Cổ phiếu Tesla sụt hơn 6%. Chỉ số Dow Jones xóa sạch đà tăng và quay đầu giảm điểm trong những phút cuối cùng của phiên sau khi tăng hơn 300 điểm lên mức cao kỷ lục mới. Theo đó, chỉ số Dow Jones hạ 34.94 điểm (tương đương 0.1%) xuống 34,742.82 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 1% còn 4,188.43 điểm, trượt khỏi mức đóng cửa cao kỷ lục.

Nhà đầu tư đã rời khỏi những cổ phiếu tăng trưởng, tiếp nối xu hướng đã chứng kiến hồi đầu năm nay trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về lạm phát và lãi suất cao hơn. Cổ phiếu Facebook rớt hơn 4%, còn cổ phiếu Amazon và Netflix đều giảm hơn 3%. Cổ phiếu Alphabet mất hơn 2% sau khi bị Citigroup hạ bậc.

Nhóm cổ phiếu công nghệ đã tăng vọt vào ngày 7/5 sau khi báo cáo việc làm tháng 4 xấu hơn dự báo đã làm giảm bớt lo ngại về sự thay đổi chính sách từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nhóm cổ phiếu công nghệ đã bứt phá dưới môi trường lãi suất thấp trong suốt thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát.

Tiện ích và hàng tiêu dùng thiết yếu là 2 lĩnh vực tăng mạnh nhất vào ngày thứ Hai. Hồi đầu phiên, nhà đầu tư đã đặt mua vào những cổ phiếu được hưởng lợi nhiều nhất từ sự phục hồi kinh tế, bao gồm năng lượng, tài chính và công nghiệp, nhưng đợt bán tháo mạnh trong lĩnh vực công nghệ đã gây sức ép lên tâm lý thị trường và khiến những cổ phiếu này đảo chiều giảm.

Phố Wall đã trải qua một tuần lễ trái chiều với Dow Jones và S&P 500 lần lượt tăng 2.7% và 1.2%. Bất chấp đà tăng 0.9% vào phiên cuối của tuần trước, Nasdaq Composite đã giảm 1.5% trong tuần qua.

Thị trường chứng khoán đã xác nhận cái gọi là “Dow Theory” (Lý thuyết Dow) bứt phá mạnh mẽ vào tuần trước khi Chỉ số Dow Jones Công nghiệp và Chỉ số Dow Jones Vận tải đồng thời đạt đỉnh cao mới.

Nhóm cổ phiếu vận tải được nhiều người xem như một chỉ báo cho hoạt động kinh tế toàn cầu. Sự phục hồi của những cổ phiếu này báo hiệu một sự phục hồi nhanh chóng từ đại dịch.

FILI