English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nasdaq tăng liền 8 phiên, chuỗi leo dốc dài nhất kể từ cuối năm 2019

Chỉ số Nasdaq Composite tăng lên mức kỷ lục mới vào ngày thứ Ba (23/06) với cổ phiếu Apple dẫn đầu đà leo dốc của nhóm cổ phiếu công nghệ, khi nhà đầu tư vui mừng đón nhận một loạt thông báo từ Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu của gã khổng lồ công nghệ này, CNBC đưa tin.

Chỉ số Nasdaq Composite tăng lên mức kỷ lục mới vào ngày thứ Ba (23/06) với cổ phiếu Apple dẫn đầu đà leo dốc của nhóm cổ phiếu công nghệ, khi nhà đầu tư vui mừng đón nhận một loạt thông báo từ Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu của gã khổng lồ công nghệ này, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.7% lên 10,131.37 điểm, ghi nhận 8 phiên tăng điểm liên tiếp, đánh dấu chuỗi leo dốc dài nhất của chỉ số này kể từ tháng 12/2019.

Chỉ số Dow Jones tiến 131.14 điểm (tương đương 0.5%) lên 26,156.10 điểm. Chỉ số S&P 500 cộng 0.4% lên 3,131.29 điểm.

Cổ phiếu Apple vọt 2.1% và đạt mức cao mọi thời đại. Vào ngày thứ Hai (22/06), hãng này đã ra mắt hệ điều hành mới cho iPhone và máy tính. Apple cũng cho biết sẽ sử dụng những con chip riêng của mình khi sản xuất máy tính Mac mới, không sử dụng chip của Intel trong quá trình này nữa.

Những cổ phiếu công nghệ khác cũng thúc đẩy đà tăng trên thị trường. Cụ thể, cổ phiếu Facebook tiến 1.3%. Cổ phiếu Amazon chạm mức cao mọi thời đại, cộng 1.9%. Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng tăng trên diện rộng. Cổ phiếu JPMorgan Chase, Citigroup và Bank of America đều tăng ít nhất 0.7%.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong ngày thứ Ba sau một phiên giao dịch qua đêm đầy biến động trong bối cảnh những nhận định từ Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro. Hợp đồng tương lai Dow Jones đã rớt khoảng 400 điểm đêm qua sau cuộc phỏng vấn của ông Navarro vào tối ngày thứ Hai (22/06) với Fox News.

Martha MacCallum của Fox News đặt câu hỏi: “Liệu ông có nghĩ Tổng thống Trump rõ ràng thực sự muốn níu giữ thỏa thuận càng nhiều càng tốt hay không. Và ông ấy muốn Trung Quốc thực hiện lời hứa, vì đã có tiến triển về thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Thế nhưng, với những gì đã diễn ra và những gì ông vừa nói, liệu điều đó đã chấm dứt?”.

“Đúng, nó chấm dứt rồi”, ông Navarro cho biết.

Trong tuyên bố sau đó, ông Navarro cho biết: “Tôi chỉ đơn thuần nói đến sự thiếu tin tưởng của chúng ta về Trung Quốc, sau khi họ nói dối về nguồn gốc của virus corona (ông vẫn gọi là China virus) và gây ra đại dịch trên toàn cầu”.

 “Những nhận định của tôi đã bị lấy mất bối cảnh”, ông Navarro cho biết trong một tuyên bố. “Chúng chẳng có gì liên quan với thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Thỏa thuận vẫn tiếp tục diễn ra”. Việc làm rõ thông tin này đã đưa các hợp đồng chứng khoán tương lai khởi sắc.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox, ông Navarro cho biết “bước ngoặt” xảy đến khi Mỹ nghe nói về sự bùng phát dịch Covid-19 ở Trung Quốc. Ông Navarro khẳng định chính quyền Mỹ chỉ nghe về virus sau khi thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung được ký kết vào ngày 15/01.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tweet rằng thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vẫn đang được triển khai.

Chứng khoán Mỹ đã tăng mạnh khi các cổ phiếu công nghệ lớn dẫn đầu đà leo dốc của các chỉ số chính trong ngày thứ Hai. Chứng khoán vẫn tăng điểm bất chấp số ca nhiễm mới Covid-19 nhảy vọt.

FILI