English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Nga nắm giữ hơn 200 tỷ tiền mã hoá trên thế giới

Theo hai nguồn tin thân cận từ Diện Kremlin, Bloomberg đã đưa tin rằng chính phủ Nga ước tính người dân nước này đang sở hữu khoảng 16,5 nghìn tỷ rúp (khoảng 214 tỷ USD) dưới dạng tiền mã hóa. Số liệu trên thống kê dựa trên địa chỉ IP của một số công dân nga thường xuyên giao dịch tiền mã hoá. Việc xác minh thông tin lượng coin giúp nhà chức trách nắm được quy mô thị trường cũng như soạn thảo những quy định mới.

Theo hai nguồn tin thân cận từ Diện Kremlin, Bloomberg đã đưa tin rằng chính phủ Nga ước tính người dân nước này đang sở hữu khoảng 16,5 nghìn tỷ rúp (khoảng 214 tỷ USD) dưới dạng tiền mã hóa. Số liệu trên thống kê dựa trên địa chỉ IP của một số công dân nga thường xuyên giao dịch tiền mã hoá. Việc xác minh thông tin lượng coin giúp nhà chức trách nắm được quy mô thị trường cũng như soạn thảo những quy định mới.

tien ma hoa
Dân Nga đang nắm giữa 214 tỷ tiền mã hoá

Tháng 12/2021, báo cáo được công bố của Anatoly Aksakov, người đứng đầu ủy ban thị trường tài chính của Hạ viện Nga, cho rằng công dân nước này sở hữu 5 nghìn tỷ rúp (khoảng 65,5 tỷ USD) tiền mã hóa. Được biết, số liệu ước tính được đưa ra dựa trên bối cảnh chính phủ đang cố gắng quản lý thị trường tiền mã hoá.

Ngày 20/1 vừa qua, Ngân hàng Trung ương Nga đã đề xuất lệnh cấm sử dụng, khai thác tiền mã hoá vì lo lắng bất ổn tài chính, chính sách tiền tệ cũng như phúc lợi của người dân. Thế nhưng đề xuất này đã gây không ít tranh cãi.

Theo Bloomberg, Tổng thống Nga Putin thiên về hướng “đánh thuế và điều chỉnh” hoạt động khai thác tiền mã hóa hơn là cấm hoàn toàn.

Sau hàng loạt ý kiến ở trên, đặc biệt là quan điểm của ông Putin, phía Ngân hàng Trung ương Nga cũng thay đổi đề xuất, đưa ra một lộ trình quản lý và theo dõi chặt chẽ hoạt động của thị trường.

Theo dautucoin