English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Nghị viện Liên minh Châu Âu thông qua luật cấm các giao dịch tiền điện tử ẩn danh

Nghị viện Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu ủng hộ các quy tắc khắc nghiệt mới đối với ngành tiền điện tử, kêu gọi loại bỏ các ví ẩn danh. Đây là một cú đánh lớn đối với những người ủng hộ quyền riêng tư của tiền điện tử ở Châu Âu.


Nghị viện Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu ủng hộ các quy tắc khắc nghiệt mới đối với ngành tiền điện tử, kêu gọi loại bỏ các ví ẩn danh. Đây là một cú đánh lớn đối với những người ủng hộ quyền riêng tư của tiền điện tử ở Châu Âu. 

Ủy ban ECON và LIBE vào ngày 31/3 đã bỏ phiếu thông qua đề xuất chống hoạt động rửa tiền và chuyển nhượng tài sản tiền điện tử có thể có tác động tiêu cực đối với các công ty và nhà đầu tư tại Liên minh Châu Âu.

Quy định mới sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử (chẳng hạn như sàn giao dịch) thu thập thông tin của những cá nhân giao dịch hơn 1.000 euro thông qua ví lạnh trước khi cho phép chuyển khoản. Các ví lạnh về cơ bản là những ví không được kiểm soát bởi bên trung gian thứ ba, như Trezor, Ledger hay MetaMask.

Sự kiện bỏ phiếu đã diễn ra sau các cuộc thảo luận gay gắt giữa các nhà lập pháp và các thành viên đại diện ngành tiền điện tử. Nội dung là về việc liệu các ví không được kiểm soát có bị buộc phải yêu cầu người dùng KYC hay không.

Bước tiếp theo đối với luật mới là phải thông qua các cuộc đàm phán ba bên không chính thức giữa các đại diện của Nghị viện Châu Âu, Hội đồng Châu Âu và Ủy ban Châu Âu nếu muốn chính thức được áp dụng. Theo dự kiến, cuộc họp diễn ra sớm nhất là vào giữa tháng 4. Điều này sẽ tạo cơ hội sửa đổi luật.

Không có gì ngạc nhiên khi các quy định được đề xuất đã đối mặt với sự phẫn nộ của cộng đồng tiền điện tử. Brian Armstrong, CEO sàn Coinbase tuyên bố các quy định mới này được sinh ra là để “chống đổi mới, chống quyền riêng tư và chống việc thực thi pháp luật”.

“Hãy tưởng tượng nếu EU yêu cầu ngân hàng báo cáo bạn với chính quyền mỗi khi bạn trả tiền thuê nhà chỉ vì giao dịch trên 1.000 euro,” Armstrong đặt vấn đề.

CTO của Tether và Bitfinex, Paolo Ardoino cho biết ông không hài lòng khi đề xuất được thông qua hôm thứ Năm, vì nó “đại diện cho một bước lùi lớn đối với nhân quyền.” Ông hy vọng cuộc bỏ phiếu cuối cùng có thể xem xét các vi phạm quyền riêng tư tiềm ẩn và rủi ro bảo mật có thể xảy ra nếu luật chính thức được áp dụng.

Một số nhà lập pháp cũng phản đối các quy định được đề xuất. Markus Ferber, người phát ngôn của Đảng Nhân dân Châu Âu (EPP) đồng ý rằng việc kiểm tra AML trong tiền điện tử nên được coi trọng, nhưng đề xuất trong các quy tắc mới lại tương đồng với lệnh cấm hoàn toàn đối với ví tự lưu trữ (ví lạnh).

blogtienao