English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Nhà sáng lập FTX: Bitcoin không thể gia nhập mạng lưới thanh toán toàn cầu

Ông Sam Bankman-Fried, CEO sàn giao dịch tiền điện tử FTX, cho rằng bitcoin sẽ không thể tham gia vào mạng thanh toán toàn cầu. Ông cho rằng nó không hiệu quả và có hại cho môi trường do mô hình khai thác.

Ông Sam Bankman-Fried, CEO sàn giao dịch tiền điện tử FTX, cho rằng bitcoin sẽ không thể tham gia vào mạng thanh toán toàn cầu. Ông cho rằng nó không hiệu quả và có hại cho môi trường do mô hình khai thác.

 CEO FTX tin rằng bitcoin có tương lai là một loại tài sản dự trữ tương tự vàng. (Ảnh: Vượng Phát).

Người sáng lập sàn giao dịch điện tử FTX, Sam Bankman-Fried mới đây đã phát ngôn rằng đồng tiền ảo bitcoin sẽ không có tương lai gia nhập một mạng lưới thanh toán. Đồng thời, CEO FTX chỉ trích đồng tiền kỹ thuật số có tính kém hiệu quả, đi cùng với đó là chi phí môi trường cao, tờ Financial Times đưa hôm 16/5.

Bitcoin - một giải pháp thay thế cho hệ thống được gọi là mạng "proof of stake" hay PoS (tạm dịch: bằng chứng cổ phần). Đây là thuật toán đồng thuận trên nền tảng blockchain, nơi người tham gia có thể mua các token, cho phép họ tham gia vào hệ thống.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành FTX, Sam Bankman-Fried nói với FT rằng các mạng "bằng chứng cổ phần" sẽ được yêu cầu để phát triển tiền điện tử như một mạng thanh toán vì chúng rẻ hơn và ít tốn điện hơn. Blockchain Ethereum, nơi chứa đồng tiền điện tử lớn thứ hai ether, đã và đang làm việc để chuyển đổi sang mạng sử dụng nhiều năng lượng này.

Theo Bankman-Fried, ông không tin rằng bitcoin phải trở thành một loại "tiền điện tử" nhưng nó vẫn có thể được coi là "một tài sản, một hàng hóa và một kho lưu trữ giá trị" tương tự vàng.

Bitcoin đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng 12/2020 vào tuần trước sau sự sụp đổ của TerraUSD, một loại tiền được phân loại là stablecoin. Hồi tháng 2, sàn FTX của Bankman-Fried được định giá 32 tỷ USD trong vòng gọi vốn mới đây và điều đó đã giúp nhà sáng lập này sở hữu khối tài sản ròng là 21 tỷ USD,

theo Forbes vietnambiz