English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Nhân dân tệ bớt lỗ sau khi Hiệp định tiền tệ

Đồng nhân dân tệ đã đảo chiều tăng sau khi Mỹ có động thái xem xét hiệp ước tiền tệ như là một phần trong buổi đàm phán sớm với Trung Quốc, việc này cũng ngụ ý có thể việc đánh thuế hàng hóa trong tuần tới sẽ tạm được gác lại.

Đồng nhân dân tệ đã đảo chiều tăng sau khi Mỹ có động thái xem xét hiệp ước tiền tệ như là một phần trong buổi đàm phán sớm với Trung Quốc, việc này cũng ngụ ý có thể việc đánh thuế hàng hóa trong tuần tới sẽ tạm được gác lại.

Đồng tiền đã tăng 0.1% lên 7.124 một đô la lúc 9:20 sáng theo giờ Hồng Kông. Hợp đồng trên Chỉ số A50 Trung Quốc FTSE giảm 0.2%. Hiệp định tiền tệ - hiệp định mà Mỹ cho biết đã được thỏa thuận vào đầu năm nay trước khi các cuộc đàm phán thương mại thất bại - sẽ được coi là thỏa thuận bước đầu giữa Nhà Trắng và Bắc Kinh.

Đồng tiền trước đó suy yếu trong bối cảnh các tin tức mâu thuẫn về tiến trình đàm phán.

Frances Cheung, người đứng đầu chiến lược vĩ mô châu Á tại Westpac Banking Corp cho biết "Thị trường nên chuẩn bị cho những tin sốc sắp tới, các tin này có thể sẽ gây khó hiểu trong vòng hai ngày tới. Các nhà đầu tư có thể muốn giữ vị trí của mình trong trạng thái sẵn sàng."


Theo Bloomberg