English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Nhận xét của Powell truyền cảm hứng cho phe mua, vàng đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen hôm thứ Năm cảnh báo rằng nền kinh tế toàn cầu có thể có sự phân hóa vĩnh viễn sau đại dịch, đồng thời kêu gọi các nền kinh tế lớn nỗ lực cung cấp một lượng lớn hỗ trợ tài chính mới để đảm bảo nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen hôm thứ Năm cảnh báo rằng nền kinh tế toàn cầu có thể có sự phân hóa vĩnh viễn sau đại dịch, đồng thời kêu gọi các nền kinh tế lớn nỗ lực cung cấp một lượng lớn hỗ trợ tài chính mới để đảm bảo nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ. Phân tích tin rằng bài phát biểu của Yellen ngụ ý rằng hầu hết các quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ, sẽ tiếp tục tăng kích thích tài khóa trong tương lai, điều này đã làm tăng kỳ vọng của thị trường về lạm phát trong tương lai và tạo đà tăng giá vàng. Trong một tuyên bố trước Ủy ban Chỉ đạo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới, Yellen nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục hỗ trợ các nước nghèo nhất thế giới khi họ đang phải vật lộn để đối phó với đại dịch mới, biến đổi khí hậu và gánh nặng nợ nần. Yellen nói rằng Hoa Kỳ đã cam kết 4 tỷ đô la cho kế hoạch phân phối vắc xin toàn cầu COVAX và kêu gọi các quốc gia khác cùng tham gia. Bà nói rằng Hoa Kỳ đang thăm dò việc chia sẻ lượng vắc xin dư thừa, nhưng bà không cho biết chi tiết. Hoa Kỳ hiện chỉ cung cấp vắc xin cho Mexico và Canada. Bài phát biểu của Yellen phản ánh sự nhấn mạnh của chính quyền Biden trong việc tăng cường hợp tác quốc tế để đáp ứng các thách thức toàn cầu, điều này hoàn toàn khác với cách tiếp cận “đi một mình” của cựu Tổng thống Trump.


Ngoài ra, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết hôm thứ Năm rằng các sản phẩm ETF toàn cầu đã chảy ra khỏi 107,5 tấn vàng trong tháng Ba, trị giá 5,9 tỷ USD. Báo cáo chỉ ra rằng trong năm tháng qua, thị trường vàng chứng kiến ​​dòng vốn chảy mạnh trong bốn tháng. Báo cáo cho biết: "Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp dòng tiền ra ròng được xếp hạng trong số mười dòng tiền tệ nhất trong lịch sử." Juan Carlos Artigas, giám đốc nghiên cứu đầu tư tại Hội đồng Vàng Thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News. kỳ vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ từ đại dịch vương miện mới ở Hoa Kỳ đang nóng lên, không có gì ngạc nhiên khi thị trường vàng đã trải qua dòng chảy mạnh mẽ. Ông nói thêm rằng do đà tăng trưởng của thị trường vàng đã chậm lại so với năm ngoái, các nhà đầu tư chiến thuật đã chốt lời. Nhưng ông nói thêm rằng các nhà đầu tư chiến lược tiếp tục lạc quan về giá trị dài hạn của vàng và cung cấp hỗ trợ chính cho nó. Artigas cũng chỉ ra rằng các nhà đầu tư cũng cần xem xét dòng vốn ra trong bối cảnh lớn hơn, vì nhu cầu đối với ETF đã đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái. Ông nói: "Khi các nhà đầu tư tiếp tục thu lợi nhuận từ mức tăng kỷ lục của năm ngoái, một số dòng vốn chảy ra trên thị trường vàng là điều tự nhiên. Đây là sự tái cân bằng tự nhiên của thị trường vàng."


Dữ liệu cần chú ý ngày hôm nay là tỷ lệ sản lượng công nghiệp được điều chỉnh theo mùa trong tháng Hai của Đức, tài khoản thương mại được điều chỉnh trái mùa vào tháng Hai của Đức, tỷ lệ hàng năm PPI tháng Ba của Hoa Kỳ, tỷ lệ thất nghiệp tháng Ba của Canada và tỷ lệ hàng tồn kho bán buôn cuối cùng hàng tháng của Hoa Kỳ vào tháng Hai.


Vàng/USD

Vàng đã tăng mạnh vào ngày hôm qua, phá vỡ mốc 1750 và lập lại mức cao nhất trong 5 tuần. Tỷ giá hối đoái giao ngay đang giao dịch quanh mức 1750. Ngoài việc lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, yếu tố tạo nên sự hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng, nhận xét ôn hòa của Chủ tịch Fed Powell đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chỉ số USD và là lý do chính hỗ trợ cho sự tăng giá của vàng. Ngoài ra, dữ liệu kinh tế về hoạt động yếu kém của Hoa Kỳ trong khoảng thời gian cũng tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 1760 ngày hôm nay và hỗ trợ tại khoảng 1740 bên dưới.


USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY đã dao động giảm vào ngày hôm qua, duy trì gần mốc 109,00 và làm mới mức thấp nhất trong 2 tuần. Tỷ giá hối đoái giao ngay đang giao dịch quanh mức 109,30. Ngoài việc chốt lời và bán kỹ thuật ở mốc 110.00, tạo nên áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, sự suy yếu của chỉ số USD dưới áp lực tổng hợp của nhiều yếu tố tiêu cực là nguyên nhân chính gây ra áp lực lên tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, các dữ liệu kinh tế mà Nhật Bản thực hiện tốt trong khoảng thời gian cũng gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 110,00 và hỗ trợ đáy gần 108,50.


AUD/USD

AUD đã biến động tăng vào ngày hôm qua và đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút. Ngoài việc mua ngắn hạn và mua kỹ thuật quanh mốc 0,7600 tạo thành hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái, chỉ số USD đã giảm dưới áp lực tổng hợp của lợi suất trái phiếu Mỹ, dữ liệu kinh tế yếu và nhận xét ôn hòa của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang để hỗ trợ AUD, lý do chính cho sự phục hồi. Tuy nhiên, những lo lắng về sự bùng phát lần thứ ba của các sự cố sức khỏe cộng đồng toàn cầu và căng thẳng trong thương mại Trung-Úc đã hạn chế khả năng tỷ giá hối đoái tăng trở lại. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 0,7700 và hỗ trợ bên dưới là gần 0,7550.


Bài viết được cung cấp bởi GKFX.