English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Nhiều NFT mất giá tới gần 50%, nhà đầu tư lỗ nặng?

Khối lượng giao dịch và giá trung bình của các NFT giảm mạnh trong một thời gian ngắn khiến nhiều nhà đầu tư NFT thua lỗ. Điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư đặt dấu chấm hỏi cho một tầm nhìn dài hạn dành cho các dự án NFT.

Khối lượng giao dịch và giá trung bình của các NFT giảm mạnh trong một thời gian ngắn khiến nhiều nhà đầu tư NFT thua lỗ. Điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư đặt dấu chấm hỏi cho một tầm nhìn dài hạn dành cho các dự án NFT.

Theo đó, mức giá trung bình của một NFT đã giảm 48% so với giai đoạn đỉnh (tháng 11/2021). Hiện tại, giá trung bình của 1 NFT vào khoảng 2.500 USD. Khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày trên OpenSea (sàn giao dịch NFT lớn nhất thế giới) đã giảm 80% sau 1 tháng. Mật độ giao dịch cũng giảm ạnh, số lượng ví tham gia mua đã giảm tới một con số không ngờ

NFT 1

Theo Financial Times, giá trung bình của một bức ảnh trong bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club (BAYC) đã giảm 44% kể từ khi căng thẳng tại Ukraine bùng nổ. Đây được cho là yếu tố vĩ mô quan trọng khiến nhiều nhà đầu tư ngừng tham gia vào thị trường NFT.

Nguyên nhân của sự mất giá thị trường NFT được cho là sự “rớt giá” của Ethereum. Đây được xem là nền tảng lưu trữ nhiều NFT nhất, các dự án liên quan đến tài chính phi tập trung cũng trượt mạnh sau thời kì đạt đỉnh.

NFT

Mặc dù thị trường đang bước vào giai đoạn đóng băng thế nhưng nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, thị trường NFT chỉ mới chớm nở và các quỹ đầu tư lớn đang có ý định mở một bộ phận đầu tư NFT với một khoản vốn 4,5 tỷ USD.

NFT là một loại tài sản ảo không thể thay thế hay sao chép, thường được gắn với một tài sản thật. Thay vì mua một tác phẩm nghệ thuật ngoài đời, người dùng có thể sở hữu chúng trên Internet. Nhờ công nghệ blockchain, mỗi vật phẩm NFT được gán một mã xác thực duy nhất.

Dautucoiin