English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 01/01: Cả ba chỉ số chính cùng leo dốc

Sự phục hồi tích cực vào phiên cuối tuần được tiếp diễn khi VN-Index leo dốc mạnh trong đầu phiên ngày 01/03/2021. HNX-Index cũng bật mạnh gần 3 điểm, trong khi chỉ số đại diện sàn UPCoM giữ vững sắc xanh tích cực sau 30 phút đầu tiên.

Sự phục hồi tích cực vào phiên cuối tuần được tiếp diễn khi VN-Index leo dốc mạnh trong đầu phiên ngày 01/03/2021. HNX-Index cũng bật mạnh gần 3 điểm, trong khi chỉ số đại diện sàn UPCoM giữ vững sắc xanh tích cực sau 30 phút đầu tiên.

VN-Index nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các mã Large Cap như GVR, VHM, VPB, HPG, TCB… Trong khi đó, THD vẫn đang là trụ chính của HNX-Index, PVS  NVB đang là những mã có đóng góp tích cực nhất đến chỉ số này.

Sản xuất nhựa và hóa chất đang là ngành tăng trưởng mạnh nhất; tiếp theo sau là các ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí; chế biến thủy sản; xây dựng; công nghệ thông tin;... Ngược lại, ngành dịch vụ tư vấn và hỗ trợ đang là ngành giảm mạnh nhất thị trường.

Rổ VN30 có 27 mã tăng và 3 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh đang là sự cạnh tranh gay gắt của FPT, POW  VPB khi đều có mức tăng hơn 2%. Những mã có đà tăng hơn 1% là STB, MBB, SBT, VRE, TPB, BVH, CTG, HDB,… Các cổ phiếu hiện đang dậm chân tại mức tham chiếu là VIC, NVL  PNJ.

FILI