English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 01/04: Tiếp tục bứt phá

Các chỉ số thị trường duy trì đà tăng điểm và tiếp tục tiến đến những vùng cao hơn, cụ thể như VN-Index đã tăng hơn 13 điểm, HNX-Index hơn 1.7 điểm.

Các chỉ số thị trường duy trì đà tăng điểm và tiếp tục tiến đến những vùng cao hơn, cụ thể như VN-Index đã tăng hơn 13 điểm, HNX-Index hơn 1.7 điểm.

Rổ VN30 hiện có 23 mã tăng, 3 mã giảm và 4 mã đứng giá, trong đó SSI, BVH, ROS hiện là bộ ba dẫn đầu rổ khi hiện sắc tím và trong tình trạng trống bên bán, theo sau là STB, CTG, PLX ở mức hơn 4%. Khối ngoại cũng hưởng ứng với sự tích cực ở những mã này khi mua ròng hầu hết các mã (ngoại trừ SSI  ROS). Ở chiều ngược lại, SAB, VPB chỉ lùi nhẹ dưới tham chiếu, còn EIB tiêu cực nhất với sắc đỏ hơn 3%.

Con sóng Penny có dấu hiệu trở lại khi các mã HAI, AMD, QCG,…. đã thoát cảnh nằm sàn và đảo chiều tím trở lại, đồng thời đều trong tình trạng trống bên bán. Theo góc nhìn kỹ thuật, các mã này đều đã rơi về các hỗ trợ cũ trong quá khứ, điển hình như QCG, AMD là rơi về các đường trung bình động, HAI thì chạm đáy cũ tháng 01/2020.

Nhóm ngân hàng tiếp tục giữ được sắc xanh ngát với đa phần các mã đều có sự bứt phá, cụ thể là tới 10 mã tiến hơn 2%, dẫn đầu là LPB, STB, BID  CTG. Điều này cũng là diễn biến chung của các nhóm ngành khác trên thị trường, ngoại trừ nhóm bất động sản dân dụng có dấu hiệu phân hóa.

Mở cửa: Xanh nhẹ đầu phiên

Cả 2 chỉ số VN-Index  HNX-Index đều đang thể hiện bộ mặt tích cực sau phiên ATO khi xanh nhẹ, với VN-Index tiến liền 5 điểm.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 187 mã tăng và 131 mã giảm điểm. Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc xanh với 21 mã tăng, 5 mã giảm và 4 mã đứng giá.

GVR, VNM cùng EIB đang là những tác nhân chính mang lại sắc xanh cho VN-Index. Ở chiều ngược lại, VPB, SAB với VIC là những mã có tác động tiêu cực và kìm hãm đà tăng mạnh của chỉ số.

Sau phiên ATO, sắc xanh đang chiếm ưu thế trong ngành ngân hàng. Cụ thể, LPB bứt phá hơn 5%, HDB, STB cùng BID tăng hơn 2%. Ở phía đối lập, TPB nằm sàn, EIB sụt giảm mạnh hơn 4%.

Hòa chung với diễn biến của nhóm ngân hàng, sắc xanh đang lan tỏa trong nhóm công nghệ thông tin. VTK nhảy vọt hơn 6%, DGW, FPT cùng CTR nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. Ở phía sắc đỏ, VGI sụt giảm 1.5%.

Nhóm bất động sản đang có diễn biến không mấy khả quan. DXG giảm cận sàn, theo sau đó là mức giảm hơn 5% của HAR, DIG cũng đánh mất gần 3.5% thị giá. Ở phía ngược lại, HDC bật tăng hơn 2%, FIR với NLG chỉ nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

FILI