English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 01/09: Giằng co quanh tham chiếu

Sau phiên tăng điểm đầu tuần (31/08), VN-Index tiếp tục mở cửa với sắc xanh sau ATO tuy nhiên đà tăng chỉ nhỉnh nhẹ so với mức tham chiếu và nhanh chóng lùi về sắc đó ngay sau đó. Tính đến 9h30, độ rộng thị trường đang nghiêng về phía bên bán với 148 mã tăng điểm và 212 mã giảm điểm.

Sau phiên tăng điểm đầu tuần (31/08), VN-Index tiếp tục mở cửa với sắc xanh sau ATO tuy nhiên đà tăng chỉ nhỉnh nhẹ so với mức tham chiếu và nhanh chóng lùi về sắc đó ngay sau đó. Tính đến 9h30, độ rộng thị trường đang nghiêng về phía bên bán với 148 mã tăng điểm và 212 mã giảm điểm.

VN-Index giằng co quanh tham chiếu đầu phiên tháng 9

Trong rổ VN30, sắc đỏ cũng đang chiếm ưu chế với 16 mã giảm giá, 9 mã tăng giá và 5 mã đứng yên. Trong đó, VJC hiện là mã có mức tăng điểm cao nhất trong rổ với mức tăng 0.97% và NVL đang là mã có mức sụt giảm lớn nhất khi đang đi lùi 1.41%.

Đối với VN-Index, đà tăng trong BCM, SAB cũng như VIC đang cố gắng lấy lại sắc xanh cho chỉ số. Tuy nhiên, với áp lực đến từ sắc đỏ trong NVL, BID cũng như VNM, VN-Index hiện vẫn đang lùi nhẹ dưới tham chiếu.

Nhóm ngân hàng bình quân đang đi lùi 0.30% với sắc đỏ đến từ các mã BID, CTG, VPB….Hiện cả nhóm chỉ có 3 mã tăng giá là VIC, NVB  TPB.

Sản phẩm cao su hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 2.56%. Ngược lại, sản xuất thiết bị, máy móc là ngành đang giảm điểm mạnh nhất với mức giảm 0.65%.

FILI