English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 02/02: Giằng co

Chỉ số sàn HOSE liên tục có những nhịp tăng lên rồi giảm về tham chiếu trong phiên sáng hôm nay. Trong khi đó, HNX-Index có xu hướng giảm về tham chiếu.

Chỉ số sàn HOSE liên tục có những nhịp tăng lên rồi giảm về tham chiếu trong phiên sáng hôm nay. Trong khi đó, HNX-Index có xu hướng giảm về tham chiếu.

Nhóm ngân hàng tương đối tích cực trong phiên sáng nay. Hầu hết cổ phiếu ngân hàng để tăng điểm. Song nhóm cổ phiếu chứng khoán lại không được như vậy, sắc đỏ vẫn tiếp tục bao trùm nhóm này.

Phần lớn cổ phiếu lớn tăng trong nửa đầu phiên sáng. Sắc xanh đang chiếm ưu thế trong VN30. Song vẫn có những mã giảm điểm trở thành gánh nặng cho đà tăng của chỉ số như MSN, BCM VCB, VIC là hai mã kéo mạnh chỉ số trong phiên hôm nay. Song nhịp tăng cũng không kéo dài quá lâu. Chỉ số lại

Vật liệu xây dựng đang là nhóm tích cực nhất trong phiên sáng. HPG, VCS, POM… là những đại diện tăng điểm của nhóm này. Trong đó, khối ngoại đang mua ròng mạnh với HPG.

Mở cửa: Lực bán áp đảo đầu phiên

Phiên hôm nay mở cửa với nhịp giảm của VN-Index. Sau ATO, chỉ số đã bật tăng nhẹ. VN30-Index diễn biến đồng pha.

Sau khoảng thời gian chiếm ưu thế của bên bán đầu phiên, lực mua bán dần trở nên cân bằng. Độ rộng thị trường tợi 9h25 gồm 183 mã tăng và 190 mã giảm.

Hầu hết các Large Cap đều có diễn biến tích cực kéo VN-Index tăng thẳng đứng đầu phiên. SAB, VCB, VHM, MBB… là những mã tác động tích cực nhất tới chỉ số. Ở chiều ngược lại, BID, BCM… đang là những mã tác động tiêu cực nhất.

Tuy vậy, nhiều cổ phiếu penny đang đồng loạt giảm sàn có thể kể tên một số đại diện như ITA, TTF, TGG… Các mã này đều đang có thanh khoản dẫn đầu trên HOSE.

Song khi thị trường vừa tăng lên thì lực bán lại gia nhập. Chỉ số nhanh chóng giảm xuống dưới tham chiếu. Lực đỡ thị trường chỉ còn lại ở VCB SAB  VIC.

FILI