English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 02/06: Giằng co với biên độ lớn

Thị trường dẫn nhà đầu tư tham gia chuyến “tàu lượn siêu tốc” khi bất chợt lao dốc mạnh mẽ, với VN-Index có lúc rơi khỏi tham chiếu, để rồi nhanh chóng hồi phục trở lại.

Thị trường dẫn nhà đầu tư tham gia chuyến “tàu lượn siêu tốc” khi bất chợt lao dốc mạnh mẽ, với VN-Index có lúc rơi khỏi tham chiếu, để rồi nhanh chóng hồi phục trở lại.

Độ rộng thị trường tính tới 10h30 đang nghiêng về bên bán với 249 mã tăng và 273 mã giảm điểm.

Rổ VN30 ngập tràn sắc đỏ với 10 mã xanh, 17 mã đỏ và 3 mã đứng giá, song chỉ số VN30-Index tiến hơn 4 điểm khi biên độ chiều tăng có phần áp đảo so với chiều giảm. Cụ thể là đa phần các mã đều mất dưới 1%, trong khi chiều ngược lại có 4 mã tiến hơn 1%. Ấn tượng nhất vẫn là HDB với sắc tím, theo sau là MSN khi mã bất ngờ “chạy” và tăng hơn 4%, song mã lại đang bị khối ngoại bán ròng. Ông lớn ngành bia SAB cũng bật tăng 3% sau chuỗi ngày dao động với biên độ hẹp trước đó.

Động thái chốt lời đang được thực hiện mạnh mẽ trên ITA khi mã khớp hơn 30 triệu đơn vị, đồng thời đã mất tình trạng trống bên bán. Diễn biến nhóm bất động sản khu công nghiệp cũng đang phân hóa, với IDC, TIP, SIP tiến hơn 1%; trong khi BCM, SZC, SNZ rớt hơn 1%.

Tưởng chừng như sẽ bật tăng mạnh mẽ trong phiên hôm nay, tình hình nhóm cổ phiếu họ FLC không mấy khởi sắc khi FLC chỉ tiến gần 3%, trong khi HAI, KLF, ART “dậm chân tại chỗ”.

DIG hiện là điểm sáng tại nhóm bất động sản dân dụng với sắc xanh gần 5% và thanh khoản bứt phá, đồng thời cho các tín hiệu kỹ thuật tích cực. Hiện mã đã cho tín hiệu mua và mang đến kịch bản đà tăng sẽ còn tiếp diễn trong phiên tiếp theo.

Mở cửa: Nhích nhẹ đầu phiên

VN-Index mở cửa tăng nhẹ so với mốc tham chiếu, khi sự tích cực ở tâm lý nhà đầu tư là vẫn còn.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên bán với 263 mã tăng và 130 mã giảm điểm.

Rổ VN30 tràn ngập sắc xanh với 24 mã xanh, 3 mã giảm và 3 mã đứng giá, trong đó điểm nhấn nằm ở HDB khi hiện sắc tím sau ATO, và hiện trong tình trạng trống bên bán. Theo sau mã này là STB, CTG, MSN  MBB ở mức hơn 1%. Trong khi đó, bộ ba nhà Vingroup là VRE, VHM  VIC đồng loạt lùi nhẹ dưới tham chiếu.

Với sự hỗ trợ đến từ thông tin muốn chuyển sàn sang HOSE và chi trả cổ tức, ACB đã bất ngờ tăng trần - một điều hiếm thấy ở mã. Hiện tại, cổ phiếu tiến hơn 2% với dư bán vượt trội dư mua (nhiều khả năng lý do đến từ áp lực chốt lời ở mã). Trong khi đó, diễn biến nhóm ngân hàng cũng khá khả quan với chỉ NVB lùi hơn 2%, trong khi số mã tiến hơn 2% là 5. LPB cũng là một điểm nhấn tại nhóm khi bứt phá gần 4% và được khối ngoại thu gom hơn 700 ngàn đơn vị.

Tình hình nhóm dầu khí cũng không mấy bi quan, với PVC mất gần 2%, còn PVB, BSR, PVS hiện sắc xanh tích cực.

Lý Hỏa

FILI