English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 02/06: VN-Index mở cửa ngược chiều châu Á

Chỉ số VN-Index mở cửa chỉ tăng nhẹ hơn 2 điểm, nhưng được đỡ bởi nhóm ngân hàng và 1 số Large Cap khác như NVL, MWG, PGV, FPT… Tuy nhiên nhóm dầu khí, bộ ba đai gia nhà Vingroup và 1 số Large Cap khác mở cửa trong sắc đỏ. Lưu ý, diễn biến ban đầu của chỉ số VN-Index đang ngược với rất nhiều chỉ số trên các sàn châu Á khác.

Chỉ số VN-Index mở cửa chỉ tăng nhẹ hơn 2 điểm, nhưng được đỡ bởi nhóm ngân hàng và 1 số Large Cap khác như NVL, MWG, PGV, FPT… Tuy nhiên nhóm dầu khí, bộ ba đai gia nhà Vingroup và 1 số Large Cap khác mở cửa trong sắc đỏ. Lưu ý, diễn biến ban đầu của chỉ số VN-Index đang ngược với rất nhiều chỉ số trên các sàn châu Á khác.

Khá nhiều cổ phiếu dầu khí nhà PVN bất ngờ giảm nhẹ ngay từ đầu phiên sau chuỗi tăng giá liên tiếp gần đây, bao gồm cả GAS (giảm 1,000 đồng/cp), PVS, PVD, PVC, PVB, OIL BSR ngược lại vẫn đang tăng hơn 1% có lẽ nhờ ảnh hưởng từ thông tin về ước lợi nhuận 5 tháng.

Ngược lại, PLX không mở cửa tăng giá như kỳ vọng, hoặc đúng hơn là có vẻ như muốn chốt lời sớm sau chuỗi tăng giá khoảng 20% kể từ giữa tháng 5 đến nay. Cổ phiếu này đứng giá ATO nhưng ngay sau đó đã giảm nhẹ khoảng 500 đồng. Một số mã khác cũng trong “hệ” Petrolime cũng giảm giá nhẹ đầu phiên.

VCB tăng nhẹ 300 đồng khi mở cửa, nhưng ngay sau đó lại lùi về tham chiếu. tuy nhiên nhóm cổ phiếu ngân hàng trên sàn HOSE vẫn có thể coi là có mở đầu tích cực khi đa số tăng giá nhẹ, ví dụ như ở ACB, CTG, TCB, MBB, SHB ACB hôm nay tăng tới 3% sau ATO nhờ hiệu ứng “hậu XD” (chốt quyền nhận cổ tức ngày hôm qua).

Nhóm BĐS đa số giảm nhẹ ngay từ đầu phiên, bao gồm cả bộ ba nhà Vingroup (VIC, VHM  VRE), tuy nhiên vẫn có 1 số tên tuổi tăng giá ngược như DXG, CEO, DIG, D2D, IJC, DXS… và nhất là NVL, mã này tăng hơn 2% nhờ thông tin được khối ngoại bỏ vốn lớn đầu tư.

Chỉ số HNX-Index sớm chìm vào sắc đỏ ngay trước khi sàn HOSE khớp ATO, nhưng đến giờ cùng hồi về sát tham chiếu. Bất chấp nhiều Large Cap trên sàn này hiện sắc xanh sau ATO, nhưng có lẽ chỉ số chịu nhiều ảnh hưởng từ những mã có khởi đầu khá tiêu cực như THD, PVS, IDC, BAB

Nhiều cổ phiếu nhóm thủy sản tiếp tục tăng giá đầu phiên sáng nay, kéo dài chuỗi tăng bốc đầu kể từ giữa tháng 5, trong đó có VHC, IDI, ACL, ANV, CMX…, một số mã đang quay lại gần đỉnh giá cũ thiết lập hồi giữa tháng 4, ngoại trừ VHC hay nhất là ANV, là cổ phiếu đang tìm đỉnh giá cao nhất trong vòng 1 năm qua.

FILI