English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 02/07: Tâm lý thận trọng gia tăng, VN-Index liên tục giằng co

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 5.47 điểm, đạt 1,422.55 điểm; HNX-Index tăng 1.95 điểm, đạt 327.67 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên bán với 413 mã giảm và 393 mã tăng. Tại rổ VN30, số mã tăng/giảm đang khá cân bằng với 14 mã tăng, 13 mã giảm và 3 mã tham chiếu.

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 5.47 điểm, đạt 1,422.55 điểm; HNX-Index tăng 1.95 điểm, đạt 327.67 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên bán với 413 mã giảm và 393 mã tăng. Tại rổ VN30, số mã tăng/giảm đang khá cân bằng với 14 mã tăng, 13 mã giảm và 3 mã tham chiếu.

Ở nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng đển VN-Index, VHM và GAS là hai mã có tác động tích cực nhất khi góp gần 3 điểm tăng cho chỉ số. Ở chiều ngược lại, VCB, VIC và NVL là mã có tác động tiêu cực nhất.

Tiếp đà tăng phiên ngày 01/07/2021, các cổ phiếu nhóm chứng khoán tiếp tục có phiên giao dịch sôi động. Cụ thể như VCI bật tăng trần, PSI tăng mạnh hơn 8%, BSI, VDS, AGR cùng vượt trên 6%, MBS tiến 5.8%,…

Nhóm ngân hàng cũng giao dịch khởi sắc với 19 mã tăng, 4 mã giảm và 2 mã tham chiếu. STB, TCB, VIB và HDB hiện đang dẫn đầu sắc xanh với mức tăng trên 2%, BVB, EIB, OCB, NVB và MSB theo sau với sắc xanh hơn 1.5%, VPB, TPB và ABB cùng tăng 1.3%, các mã còn lại như ACB, LPB, NAB,… xanh nhẹ dưới 1%. Ở chiều ngược lại, SGB hiện đang giảm 1%, VCB điều chỉnh nhẹ 0.8%, BID và VBB lùi 0.4% và 0.5%.

Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 02/07. Nguồn: VietstockFinance

Chứng khoán là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 3.67%. Ngược lại, chăm sóc sức khỏe là ngành giảm điểm mạnh nhất với mức giảm 1.55%.

Khối ngoại mua ròng hơn 113 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 10 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua tập trung chủ yếu ở mã STB và VCI trên sàn HOSE. VND là mã bị bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h40: Giằng co trong sắc xanh

Tới 10h30, VN-Index đang tạm thời tăng gần 6 điểm, giao dịch quanh mức 1,423 điểm; HNX tăng hơn 1 điểm, giao dịch quanh mức 327 điểm.

Sắc xanh chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 16 mã tăng, 10 mã giảm và 4 mã đứng giá. Tạm thời dẫn đầu rổ là TCB với mức tăng gần 3%, theo sau là sắc xanh đến từ các mã MWG, GAS, STB. Ở chiều ngược lại VCB, POW và NVL đang dẫn đầu sắc đỏ với mức giảm chỉ dưới 1%.

Nhóm ngân hàng đang là trụ chính của thị trường khi các mã như TCB, VPB, CTG, ACB, HDB đều đang nằm trong top 10 cổ phiếu có tác động tích cực nhất đến chỉ số VN-Index.

Các cổ phiếu nhóm bán lẻ đang giao dịch khá tích cực. Trong đó, BBT và CCI đang tăng mạnh ở mức hơn 4%, ông lớn MWG tăng hơn 2%, cùng với đó là sắc xanh đến từ các mã CTF, FRT, SVC,…

Sắc xanh cũng đang lan tỏa trong nhóm dầu khí. Cụ thể, BSR đang bật tăng mạnh gần 3%, GAS và OIL đang tiến tốt trên 2%, PVB, PXS, PVD, PVC cùng tăng trên 1%, sắc xanh tích cực còn suất hiện ở các mã như PVC, ASP, PET,…

Mở cửa: Đà tăng đang được tiếp diễn

Ở Mỹ, S&P 500 có phiên thứ 6 tăng liên tiếp giúp chỉ số này lập đỉnh mới. Tin tích cực ấy phần nào giúp cho VN-Index tạo khoảng trống tăng giá vào đầu phiên sáng ngày 02/07/2021. Tuy nhiên, sắc xanh đang dần bị thu hẹp.

Trong phiên sáng ngày cuối tuần, VN-Index tạo khoảng trống tăng giá (gap up/rising window) sau phiên đảo ngược xu hướng khá tích cực trước đó. Điều này cho thấy bên mua vẫn đang tiếp tục chiếm được ưu thế và giúp cho chỉ số tiến lên mức cao mới.

Cổ phiếu vốn hóa lớn đang đồng loạt tăng. Chỉ số VN30 có tới 22 mã tăng giá và chỉ 5 mã giảm giá tính tới thời điểm hiện tại. Dẫn đầu đà tăng này là các cổ phiếu VPB, GAS và HDB khi tăng ở quanh mức 2%. Các cổ phiếu đang giao dịch dưới mức tham chiếu có thể kể đến như PDR hay VCB.

Giá dầu thô vượt mốc 75 USD/ thùng là động lực lớn để các cổ phiếu ngành dầu khi giao dịch trong sắc xanh. Cổ phiếu PVC, OIL hay PVD đều tăng mạnh trên 3%. Theo sau đó là PLX, BSR và PVB.

Ngành ngân hàng hiện chỉ có duy nhất VCB là giảm nhẹ, các cổ phiếu còn lại đều đang tăng ở đầu phiên giao dịch ngày hôm nay. Cổ phiếu đầu ngành CTG, BID, TCB, VPB,… đang xanh quanh mức 1%.

FILI