English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 02/10: Nhóm ngân hàng nâng đỡ thị trường

Cả VN-Index lẫn VN30-Index tiếp tục được nhóm ngân hàng hỗ trợ mạnh. Hai chỉ số HNX-Index và UPCoM thì duy trì sắc xanh tích cực.

Cả VN-Index lẫn VN30-Index tiếp tục được nhóm ngân hàng hỗ trợ mạnh. Hai chỉ số HNX-Index và UPCoM thì duy trì sắc xanh tích cực.

Rổ VN30 hiện đang khá cân bằng với 13 mã tăng, 14 mã giảm và 3 mã đứng giá. POW hiện tăng mạnh nhất rổ khi vượt 4%, SBT và CTG đều tiến trên 2%. TCH tiếp tục giảm mạnh nhất với sắc đỏ gần 2%. Hầu hết các cổ phiếu còn lại đều có mức giảm khá nhẹ dưới tham chiếu.

Các Large Cap như VIC, CTG, BID, POW hiện đang là những trụ chính có vai trò dẫn dắt thị trường đi lên. Ngược lại, LGC, GAS, VHM đang giao dịch trong sắc đỏ và tác động tiêu cực lên VN-Index.

Sự tích cực của nhóm xây dựng được thể hiện mạnh mẽ ở hai cổ phiếu là CTX và HBC với mức tăng hơn 4%, các mã PC1, CTI, VNE đều tăng tốt trên 2%, hai mã DPG và IDJ thì có mức tiến trên 1%. Cổ phiếu LGC giao dịch tiêu cực nhất và hiện đang nằm sàn.

Trong nhóm bất động sản, DIG hiện là ngôi sao sáng khi bật tăng đến hơn 4% nối tiếp đà tăng mạnh của phiên trước đó, theo sau là NRC với gần 4%. Đa số các mã xanh giá còn lại trong ngành này đều có mức dao động khá nhẹ quanh 1%. AGG, KDH, TDH, NDN hiện là những cổ phiếu giảm mạnh nhất.

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu giảm mạnh vào ngày thứ Năm (01/10) xuống mức đóng cửa thấp nhất kể từ giữa tháng 09/2002, khi những lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới đã làm tăng dự báo về nhu cầu năng lượng suy yếu. Cả dầu WTI và dầu Brent đều đóng cửa tại mức thấp nhất kể từ ngày 15/09/2020. Nhóm dầu khí hiện diễn biến khá ảm đạm. Ngoại trừ đà tăng hơn 2% của PVT thì các cổ phiếu OIL, PVS, PLX, GAS đồng loạt chìm trong sắc đỏ. Các bluechip PVB, PVC, PVD vẫn dao động quanh mốc tham chiếu.

Mở cửa: Xuất hiện sự phân hóa

VN-Index tăng nhẹ đầu phiên. Tuy nhiên, sự phân hóa của nhóm Large Cap đã làm cho chỉ số giằng co trở lại và nhiều khả năng tạo đỉnh đầu phiên.

Rổ VN30 có 13 mã tăng, 7 mã giảm và 10 mã đứng giá. CTG và SBT là những mã tăng mạnh nhất nhóm khi cùng vượt 2%. TCH giảm mạnh nhất với sắc đỏ gần 2%. Các cổ phiếu còn lại có mức chênh lệch không quá lớn khi duy trì dưới 1% quanh mức tham chiếu.

VIB là mã tăng mạnh nhất ngành ngân hàng với sắc xanh trên 3%, CTG nối bước theo sau khi tăng trên 2%, ACB và TPB tăng trên 1%, các mã còn lại của ngành này hiện đang có đầu phiên giằng co.

Các cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán tăng nhẹ đầu phiên. SHS hiện đang là mã tăng mạnh nhất ngành với sắc xanh trên 3%, VIX, AGR và IVS tăng hơn 1%, các mã còn lại của nhóm này đang di chuyển giằng co quanh mức tham chiếu.

Ở ngành thực phẩm đồ uống, KTS và VHE đang xuất hiện giá trần. BCG và TAR tăng trên 5%, VCF và SBT hiện sắc xanh trên 2%. VNM và DBC có đầu phiên tăng nhẹ sau khi thông tin kết quả kinh doanh quý 3 tăng trưởng tốt được công bố.

FILI