English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 04/02: Giằng co vì Tết, nhóm dầu khí tăng mạnh

VN-Index mở cửa tăng vỏn vẹn 1.7 điểm, rồi sau đó nhanh chóng giảm xuống dưới tham chiếu. Tâm lý nghỉ Tết có dấu hiệu nổi lên, khi từ nay đến Tết chỉ còn giao dịch 4 ngày (tính cả hôm nay). VN-Index cũng đã tăng hơn 75 điểm trong 2 phiên vừa qua, nên không loại trừ khả năng đã có người chốt lời sớm ngay T3. Thông tin liên quan đến các ca nhiễm Covid mới vẫn mang tính thời sự, nhưng mức độ “đe dọa” có vẻ không còn lớn.

VN-Index mở cửa tăng vỏn vẹn 1.7 điểm, rồi sau đó nhanh chóng giảm xuống dưới tham chiếu. Tâm lý nghỉ Tết có dấu hiệu nổi lên, khi từ nay đến Tết chỉ còn giao dịch 4 ngày (tính cả hôm nay). VN-Index cũng đã tăng hơn 75 điểm trong 2 phiên vừa qua, nên không loại trừ khả năng đã có người chốt lời sớm ngay T3. Thông tin liên quan đến các ca nhiễm Covid mới vẫn mang tính thời sự, nhưng mức độ “đe dọa” có vẻ không còn lớn.

Nhóm VN30 vẫn mang tính dẫn dắt chỉ số VN-Index sớm sáng nay. Khi khớp ATO, tương quan tăng-giảm giá khá cân bằng, nhưng những mã lớn như VIC, VHM… vốn là động lực đẩy chỉ số, thì sáng nay lại đứng yên hoặc giảm nhẹ. Ngược lại, FPT, GAS, VPB nổi lên là những trụ mới cho chỉ số. MWG đứng yên tại tham chiếu, sau khi bất ngờ “đổ đốn” chiều qua.

Dầu khí đang là nhóm hút quan tâm, khi giá dầu thế giới tiếp tục tăng. Sáng nay GAS mở cửa tăng 1% lên 81.000 đ/cp, trong họ cổ phiếu PVN, có không ít mã tăng mạnh hơn, như BSR, PVD, OIL, PVS

Nhóm ngân hàng mở cửa phân hóa, nhưng sau đó có xu hướng giảm. VCB đầu phiên sớm đỏ, nhưng BID  CTG xanh. Tăng tốt nhất nhóm này vẫn là VPB, nhờ có câu chuyện riêng.

HNXIndex chịu ảnh hưởng tâm lý tương tự như HOSE, nên chỉ số sáng sớm nay đã đổi màu 2 lần. Hiện tại HNXINdex tăng nhẹ gần 1 điểm, với trụ đỡ từ PVS, CEO, PLC, THD… trong nhóm giảm có SHB, IDC, VCG

Các mã dầu khí như OIL, BSR cũng đang giúp chỉ số sàn Upcom xanh nhẹ. Sáng nay khá nhiều largecap sàn này, bên cạnh OIL  BSR, tiếp nối đà tăng giá tích cực như FOX, MML, QNS… hay tiếp tục hồi như ACV, LTG. Tuy nhiên VTP đã sớm giảm nhẹ, có lẽ vẫn chịu ảnh hưởng từ kết quả kinh doanh quý 4 rất bất ngờ.

Nhóm chứng khoán đồng loạt tăng, nhiều mã tăng khá trên 4% như QGR, BVS, CTS, TVS

FILI