English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 04/05: Cú sốc đầu phiên

Cú rơi hơn 20 điểm ở thị trường phái sinh sau phiên ATO đã dự báo 1 phiên sáng không mấy tốt lành đối với thị trường cơ sở!

Cú rơi hơn 20 điểm ở thị trường phái sinh sau phiên ATO đã dự báo 1 phiên sáng không mấy tốt lành đối với thị trường cơ sở!

VN-Index mất hơn 15 điểm sau ATO và lý do chính đằng sau cú sốc này đến từ rổ VN30, khi VN30-Index mất đến hơn 20 điểm! Trong đó, số mã mất hơn 2% đạt hơn 10 mã, dẫn đầu là NVL, VRE, POW, SSI, MSN. Ở chiều ngược lại, PDR là mã duy nhất hiện sắc xanh, song sắc xanh này chỉ là sắc xanh nhẹ.

Nhóm chứng khoán chìm trong sắc đỏ khi hàng loạt các mã rớt mạnh khỏi tham chiếu như SBS hơn 10%, TVB, HAR, VIX hơn 5%! Trong khi đó, các ông lớn như HCM, VND, SSI cũng trong tình trạng tương tự, song sắc đỏ có phần nhẹ hơn quanh 2%.

Một điểm sáng trong tình cảnh hiện tại là thị trường phái sinh đang hồi phục dần sau cú rơi từ đầu phiên, và hiện chỉ còn giảm gần 20 điểm. Hiện tại, thị trường chỉ hoàn toàn xấu khi hợp đồng F1 rơi khỏi hỗ trợ quanh 1,260 điểm, còn nếu không ta vẫn xem nhịp giảm hiện tại là 1 nhịp chỉnh trong xu hướng tăng sắp tới của thị trường.

FILI