English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 04/09: Lực cầu bắt đáy giúp VN-Index thu hẹp đà giảm

VN-Index kết phiên sáng giảm 0.5%, xuống mức 899.46 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 1.39 điểm xuống mức 124.66 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 422 mã giảm và 242 mã giảm điểm.

VN-Index kết phiên sáng giảm 0.5%, xuống mức 899.46 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 1.39 điểm xuống mức 124.66 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 422 mã giảm và 242 mã giảm điểm.

Rổ VN30 có 24 mã giảm, 5 mã tăng và 1 mã đứng giá. Trong đó, TCH là mã dẫn đầu đà giảm khi giảm 1.9%, theo sau là MWG giảm 1.7%, GAS giảm 1.6%,… Ở chiều ngược lại, VRE, KDH và SAB là những mã dẫn đầu nhóm tăng điểm trong rổ VN30, với mức tăng lần lượt là 1.4%, 1% và 0.5%.

Với VN-Index, lực cầu bắt đáy từ các nhà đầu tư đã giúp cho chỉ số dần thu hẹp đà giảm trong phiên sáng. VCB, GAS và VIC hiện là những mã tác động tiêu cực lên thị trường trong phiên sáng nay khi lấy đi hơn 2 điểm. Ở chiều ngược lại, BCM, VHM và VRE hiện đang đóng vai trò nâng đỡ cho chỉ số.

Sắc đỏ vẫn là màu chủ đạo tại nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên sáng nay. Trong đó, TPB và BVB là hai mã có mức giảm mạnh nhất trong nhóm này với cùng mức giảm 1.9%, theo sau là SHB và ACB giảm 1.4%, VPB giảm 1.3%,… Ở chiều ngược lại, NVB và CTG là hai mã tăng điểm duy nhất trong nhóm với mức tăng lần lượt 1.2% và 0.2%.

Diễn biến tương tự cũng xuất hiện tại nhóm bất động sản và chứng khoán trong phiên sáng nay. HAR và FLC là hai mã có mức giảm mạnh trong nhóm bất động sản khi giảm lần lượt là 4.1% và 2.2%. Tại nhóm chứng khoán, dẫn đầu là BVS giảm 1.8%, BSI giảm 1.2%, FTS giảm 1.1%,…

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 4.66%. Ngược lại, bảo hiểm là ngành dẫn đầu đà giảm khi giảm 2.14%.

Khối ngoại mua ròng hơn 218 tỷ đồng trên sàn HOSE; trong khi đó bán ròng gần 6 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở cổ phiếu PLX và VNM trên sàn HOSE. VCG hiện là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Test lại vùng quanh mức 900 điểm

Sau khi “rơi tự do” đầu phiên, chỉ số VN-Index quay đầu thu hẹp đà giảm và test lại vùng quanh mức 900 điểm.

Các Large Cap như VIC, VCB, BID, GAS đang “kìm hãm” đà tăng của VN-Index. Ngược lại, BCM, VRE, VHC đang tác động tích cực lên chỉ số.

Sắc đỏ gần như chiếm hoàn toàn ưu thế ở rổ VN30 với 28 mã giảm và 2 mã tăng giá. KDH và VRE chính là hai cổ phiếu tăng giá ở nhóm này. TCH dẫn đầu đà giảm với hơn 2%, đa số các mã còn lại của rổ này giảm quanh mức 1%.

Trong nhóm bất động sản nói chung, cổ phiếu BCM tiếp tục tăng hết biên độ, nối dài chuỗi kịch trần 3 phiên liền trước đó, đồng thời ở trạng thái trắng bên bán. Cổ phiếu L14 bật mạnh gần 4%, NRC và LHG xanh tốt hơn 2%, các mã KDH, KBC, TIP, VPI cũng có diễn biến tích cực.

Nhóm vận tải kho bãi hòa chung sắc đỏ thị trường. Tiêu cực nhất là DXP khi giảm mạnh hơn 6%, kế đến là hai ông lớn HVN và VJC lao dốc gần 2%, các mã GMD, DVP, SCS có mức giảm nhẹ hơn. Cổ phiếu HAH đi ngược lại xu hướng của ngành khi xanh điểm hơn 1%.

Nhóm thực phẩm đồ uống cũng có những diễn biến bi quan. Cổ phiếu VCF hiện giảm mạnh nhất nhóm với gần 4%, SBT, CMX và IDI đồng loạt có mức giảm hơn 1%. Đa số các mã còn lại đều có mức giảm nhẹ. Tích cực nhất phải kể đến VHC khi tăng hơn 3%.

Bảo hiểm là nhóm ngành giảm mạnh nhất trên thị trường với gần 3%. Ngược lại, tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất với hơn 4%.

Mở cửa: Rớt cùng chứng khoán Mỹ

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày 03/09/2020 khi hàng loạt cổ phiếu nhóm công nghệ có phiên giảm sâu nhất trong nhiều tháng. Thông tin này ảnh hưởng khá tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư trong nước khi thị trường Việt Nam cũng đã tăng điểm khá mạnh trong những phiên vừa rồi.

VCB, VIC và BID là những mã đứng đầu nhóm cổ phiếu kéo thị trường sụt giảm khi lần lượt đóng góp 1.26 điểm, 0.96 điểm và 0.80 điểm vào sắc đỏ của VN-Index. Chỉ số đại diện sàn TP.HCM đang rớt trên 10 điểm trong đầu phiên giao dịch.

Sắc đỏ đang chiếm lĩnh rổ VN30 với 29 mã giảm và 1 mã đứng giá. Mã duy nhất không rơi vào đà giảm điểm hiện tại là KDH. BID, VPB và PNJ dẫn đầu đà giảm với hơn 2%, nhiều mã còn lại của rổ này di chuyển quanh mức giảm 1%.

DST, DGW và VGI là những cổ phiếu giảm mạnh nhất ngành công nghệ thông tin với sắc đỏ hơn 3%. ICT, FPT, ELC cũng sụt hơn 1%. Riêng ADC bất ngờ kịch trần trong đầu phiên giao dịch.

Ở nhóm ngành ngân hàng, VIB và SHB dẫn đầu khi giảm hơn 2%, các cổ phiếu còn lại trong ngành đa số có mức sụt giảm hơn 1%. TCB, HDB và NVB hiện đang di chuyển khá giằng co quanh mức tham chiếu.

FILI