English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 05/02: Xanh nhẹ đầu phiên

VN-Index tăng điểm tốt sau phiên ATO. Tuy nhiên, đà tăng hiện đang có xu hướng thu hẹp. VIC, GAS và CTG là những mã dẫn dắt chỉ số ở thời điểm hiện tại.

VN-Index tăng điểm tốt sau phiên ATO. Tuy nhiên, đà tăng hiện đang có xu hướng thu hẹp. VIC, GAS  CTG là những mã dẫn dắt chỉ số ở thời điểm hiện tại.

Rổ VN30 chỉ có 3 mã giảm, 4 mã đứng giá và có đến 23 mã tăng giá. VCB, TPB  MSN hiện là ba cổ phiếu sụt giảm trong rổ. Dẫn đầu sắc xanh là các cổ phiếu BVH, GAS  SSI khi cùng tiến hơn 1%.

VIC đang là cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất đến đà tăng của VN-Index. Tiếp theo sau là các mã GAS, CTG, VNM, VPB… Ở chiều ngược lại, VGC  VCB là những mã đang có ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số.

Ở nhóm dầu khí, các cổ phiếu đang giao dịch rất tích cực và sôi động. Mã PVD leo dốc đến hơn 3%, PVS  PVC tăng hơn 2%, GAS, PVT  PVB cùng vượt 1%, OIL, POW  PLX xanh giá nhẹ.

Sắc xanh chiếm ưu thế ở nhóm ngân hàng. Tuy nhiên, mức tăng của các cổ phiếu nhóm này hiện không quá lớn, chỉ có mã NAB là bật mạnh hơn 4%. Các cổ phiếu CTG, STB, OCB, VPB, MBB đồng loạt tiến hơn 1%, TCB, LPB, HDB, ACB dao động nhẹ trên tham chiếu.

FILI