English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 05/03: Vượt lên ngưỡng tham chiếu

Áp lực bán mạnh ở các cổ phiếu Large Cap như VHM, VCB, VNM khiến VN-Index thiếu vắng trụ đỡ và tiếp tục sụt gãy mạnh trong khoảng thời gian nửa đầu phiên sáng. Tuy nhiên, đà giảm của chỉ số hiện tại đã dần được thu hẹp và vượt lên trên mức tham chiếu.

Áp lực bán mạnh ở các cổ phiếu Large Cap như VHM, VCB, VNM khiến VN-Index thiếu vắng trụ đỡ và tiếp tục sụt gãy mạnh trong khoảng thời gian nửa đầu phiên sáng. Tuy nhiên, đà giảm của chỉ số hiện tại đã dần được thu hẹp và vượt lên trên mức tham chiếu.

Rổ VN30 có 21 mã giảm, 8 mã tăng và 1 mã đứng giá. POW là cổ phiếu tăng mạnh nhất và dẫn đầu rổ. Các cổ phiếu xanh giá còn lại có mức biến động nhẹ quanh 1% như GAS, MBB, TCH, BID. Ở chiều ngược lại, SBT, KDH, BVH, PDR, REE… là những mã chìm trong sắc đỏ.

Nhóm chứng khoán là một trong những ngành có diễn biến tiêu cực nhất. Các cổ phiếu VCI và TVB lao dốc hơn 3%, VND, VDS, SSI, AGR, BVS đều rớt hơn 2% thị giá, MBS, HCM, SHS, APS là những mã có mức giảm trên 1%.

Trong nhóm thực phẩm đồ uống, cổ phiếu BHN bứt phá mạnh mẽ hơn 5% ngược dòng thị trường. Sắc đỏ chiếm phần lớn ưu thế trong ngành này. Ông lớn VNM lùi trên mức 1%, SAB và MSN thì giảm nhẹ dưới 1%. Rất nhiều cổ phiếu giảm giá mạnh như KTS, NAF, SBT, PAN, GTN, QNS.

Ở ngành sản xuất nhựa hóa chất, cổ phiếu DNP bật tăng ngoạn mục hơn 9%, thậm chí có lúc xuất hiện mức giá tím, cổ phiếu GVR và NTP cũng xanh giá mạnh hơn 2%, DPR tăng nhẹ trên tham chiếu.

Dịch vụ lưu trú, giải trí, ăn uống hiện là ngành giảm mạnh nhất. Khai khoáng và tiện ích là hai trong những ngành dẫn đầu và vẫn giữ được đà tăng.

Mở cửa: Cổ phiếu dầu khí tiếp tục tạo điểm nhấn

VN-Index tiếp tục rung lắc trong đầu phiên giao dịch 05/03/2021. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu ngành dầu khí đang đi ngược với thị trường chung với sự hỗ trợ từ đà tăng của giá dầu thế giới.

Rổ VN30 có 21 mã giảm, 5 mã tăng và 4 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc đỏ hiện là SBT khi sụt hơn 2%, PDR, TPB, VRE, VPB, KDH, CTG,… là những mã giảm hơn 1%. Ở chiều ngược lại, POW tăng mạnh nhất nhóm này khi tiến hơn 4%, GAS, NVL, PLX, BID hiện sắc xanh nhẹ trên mức tham chiếu.

Giá dầu thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 04/03/2021 khi OPEC và các nhà sản xuất đồng minh cam kết sẽ giữ sản lượng ở mức ổn định. Thông tin tích cực này là nguyên nhân chính giúp cho các cổ phiếu dòng khí xanh điểm ấn tượng. OIL tăng hơn 11%, BSR tiến hơn 7%, POW xanh trên 4%, PVB và PVD vượt 2%, GAS, PVS và PLX tăng quanh mức 1%.

Sự phân hóa đang hiện diện ở nhóm cổ phiếu ngành công nghệ thông tin. Sắc tím kịch trần đang xuất hiện ở CMC, DST và EID tăng hơn 2%, ELC, VGI là những mã xanh còn lại của ngành. Ngược lại, SED và ICT giảm hơn 2%, FPT và CMG giảm nhẹ dưới 1%.

FILI