English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 05/05: Dòng ngân hàng tiếp tục dẫn sóng

Nối tiếp đà tăng điểm trước đó, VN-Index bật tăng hơn 9 điểm trong khoảng thời gian đầu phiên ngày 05/05/2021. Sắc xanh đang hiện diện ở hầu hết các nhóm ngành.

Nối tiếp đà tăng điểm trước đó, VN-Index bật tăng hơn 9 điểm trong khoảng thời gian đầu phiên ngày 05/05/2021. Sắc xanh đang hiện diện ở hầu hết các nhóm ngành.

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng tăng điểm tích cực đầu phiên và đóng góp 5 cái tên trong top 10 cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất cho VN-Index, đó là TCB, CTG, BID, VCB, MBB. Các mã còn lại là VHM, GAS, HPG, VNM  PLX. Ngược lại, VPB đang là mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số tính đến thời điểm hiện tại.

Sắc xanh đang chiếm ưu thế lơn ở rổ VN30 với 26 mã tăng, 3 mã giảm và 1 mã đứng giá. TCB là mã tăng mạnh nhất nhóm với sắc xanh hơn 3%, POW đứng ở vị trí tiếp theo khi tăng trên 2%. SBT, CTG, PNJ, MBB, HDB, BID, PLX,… là những mã tăng trên 1%. Ở chiều ngược lại, VPB, PDR  NVL là những mã giảm của nhóm này.

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào ngày thứ ba 04/05/2021 khi nhiều bang của Mỹ mới lỏng lệnh phong tỏa. Đây là một phần nguyên nhân khiến giá của các cổ phiếu dầu khí tăng điểm tích cực đầu phiên. BSR dẫn đầu khi tiến hơn 7%, PVS hiện sắc xanh trên 6%, PVD  OIL bật mạnh hơn 4%, POW vượt 2%, PVB, PLX  GAS tăng trên 1%.

FILI