English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 05/07: Sắc đỏ bao trùm

VN-Index kết phiên sáng giảm 13.03 điểm, xuống còn 1,407.24 điểm; HNX-Index giảm 1.89 điểm, xuống còn 326.12 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng nghiêng hẳn về bên bán với 586 mã giảm và 188 mã tăng. Tại rổ VN30, sắc đỏ chiếm ưu thế hoàn toàn với 23 mã giảm, 6 mã tăng và 1 mã đứng giá.

VN-Index kết phiên sáng giảm 13.03 điểm, xuống còn 1,407.24 điểm; HNX-Index giảm 1.89 điểm, xuống còn 326.12 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng nghiêng hẳn về bên bán với 586 mã giảm và 188 mã tăng. Tại rổ VN30, sắc đỏ chiếm ưu thế hoàn toàn với 23 mã giảm, 6 mã tăng và 1 mã đứng giá.

Đối với VN-Index, VCB  VIC hiện là 2 mã có tác động tiêu cực nhất lấy đi của chỉ số gần 4 điểm. Ở chiều ngược lại, TCB  MWG đang là hai mã ảnh hưởng tích cực nhất.

Kết phiên sáng, sắc xanh chỉ còn hiện diện trên 4 nhóm ngành là bán lẻ, sản phẩm cao su, công nghệ thông tin và chăm sóc sức khỏe. Trong đó, cổ phiếu nổi bật nhất vẫn là MWG khi vẫn duy trì đà tăng mạnh từ đầu phiên.

Nhóm chứng khoán xuất hiện điều chỉnh trên diện rộng với 19 mã giảm và 5 mã tăng. Trong đó, HBS xuất hiện mức giảm mạnh 4.1%, IVS giảm 3.6%, BVS giảm 3.5%, EVS lùi 3.1%, APS, SSI, MBS, SHS  VIX giảm từ 2.1% đến 3%. Ở chiều ngược lại, PSI kết phiên sáng tăng 4.4%, AGR tăng 3.5%, TVS tăng 3.2%, VCI  VDS tăng nhẹ lần lượt 0.5% và 0.7%.

Cùng với diễn biến chung của thị trường, các cổ phiếu bất động sản cũng chìm trong sắc đỏ. NVL kết phiên sáng lùi 2.6%, FLC, KBC, DXG, VRE, HAR, HDC đều giảm trung bình hơn 2%,…

Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 05/07. Nguồn: VietstockFinance

Bán lẻ ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 3.89%. Ngược lại, khai khoáng là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 3.39%.

Khối ngoại mua ròng hơn 80 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 7 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua tập trung chủ yếu ở mã STB  MSN trên sàn HOSE. VND là mã bị bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h40: Áp lực chốt lời gia tăng, VN-Index tiếp tục lao dốc

Tính đến 10h40, VN-Index đang giảm hơn 13 điểm, đa số các cổ phiếu có vốn hóa lớn đều chìm trong sắc đỏ như VCB, VIC, VHM, VNM...

Trong rổ VN30, có đến 22 mã giảm, 8 mã tăng. Dẫn đầu đường đua tăng giá hiện là các mã MWG, TCB, TPB  FPT. Ở chiều ngược lại, giảm mạnh nhất là cổ phiếu SSI khi sụt hơn 2%, theo sau đó là SBT, MSN, VCB, REE

Sắc đỏ đang bao phủ ở hầu hết các nhóm ngành. Trong đó, nhóm khai khoáng đang nằm trong top giảm mạnh nhất. Cụ thể, MVB đang lao dốc gần 9%, PVC giảm mạnh hơn 5%, TVD lùi hơn 4.5%, TDN, PVB, PVD, PVS đều giảm từ 2% đến hơn 3%.

Trong nhóm thủy sản, các cổ phiếu lớn điều chìm trong sắc đỏ. VHC, ANV, IDI đều giảm hơn 2%, CMX giảm về dưới 2%, ACL, FMC, cùng lùi nhẹ xuống dưới tham chiếu…

Đi ngược với thi trường, các cổ phiếu ngành bán lẻ đang tăng khá tốt. Nổi bật trong đó là MWG bật tăng mạnh gần 5%, các cổ phiếu đáng chú ý khác là FRT bật tăng trần, AST tăng nhẹ.

Mở cửa: Giao dịch thận trọng

Hệ thống mới chính thức được đưa vào giao dịch ngày hôm nay. Tuy nhiên, VN-Index vẫn tương đối thận trọng vào đầu phiên giao dịch ngày 05/07/2021.

Tuy có những thay đổi mới về hệ thống giao dịch, lô khớp lệnh trên sàn vẫn tiếp tục được giữ nguyên ở mức 100 cp/lô. Trong phiên sáng đầu tuần, VN-Index giao dịch tương đối ảm đạm khi giao dịch dưới mức tham chiếu. Bên bán đang áp đảo bên mua tính tới thời điểm hiện tại.

Cổ phiếu vốn hóa lớn đang giảm nhẹ dưới 1%. Chỉ số VN30 hiện tại có tới 22 mã giảm giá và chỉ 5 mã tăng giá. Dẫn đầu đà giảm của nhóm VN30 là cổ phiếu MSN, VCB, SSI  NVL khi đều giảm quanh mức 2%. Ở diễn biến tích cực hơn, MWG lại đang tăng mạnh hơn 5% sau khi có thông tin công ty sẽ trả cổ tức năm 2020 với tỉ lệ 60%.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường là MWG  FPT. Trong khi đó, VCB, MSN, VIC  VHM lại cũng nhau kéo giảm thị trường xuống gần 4 điểm.

Hầu hết cổ phiếu ngành chứng khoán đều đồng loạt giảm. Nhóm ngành này đang giảm gần 2%, là một trong những nhóm cổ phiếu giảm mạnh nhất. Các cổ phiếu lớn giảm mạnh có thể kể đến như SSI, HCM hay VND, khi đều giảm gần 3%. Cả ngành đang có tới 17 cổ phiếu giao dịch trong sắc đỏ.

FILI