English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 05/08: Sắc xanh lan tỏa nhiều nhóm ngành

VN-Index tiếp tục duy trì sắc xanh trong nửa đầu phiên sáng và hiện đang giao dịch quanh mức 833 điểm. Chỉ số HNX-Index cũng diễn biến tích cực và đang giao dịch quanh 113 điểm.

VN-Index tiếp tục duy trì sắc xanh trong nửa đầu phiên sáng và hiện đang giao dịch quanh mức 833 điểm. Chỉ số HNX-Index cũng diễn biến tích cực và đang giao dịch quanh 113 điểm.
Sắc xanh đảo ngược tình thế và chiếm chủ đạo ở rổ VN30 so với đầu phiên khi sắc đỏ chiếm ưu thế. SAB đang tăng mạnh nhất rổ với hơn 4%. Theo sau là đà tăng của các cổ phiếu MWG, HPG, POW, VNM.
Nỗ lực tăng điểm của các Large Cap như SAB, VNM, BID, HPG là nhân tố chính giúp VN-Index tăng điểm. Trong khi đó, các cổ phiếu như VIC, VCB, PLX lại đồng loạt sụt giảm và tác động tiêu cực lên thị trường.
Nhóm dệt may đang có những diễn biến khá lạc quan. Cổ phiếu GIL đang bật tăng tốt hơn 4%; cổ phiếu TCM và GMC cũng xanh điểm với hơn 2%; STK, TNG thì dao động quanh tham chiếu.
Trong nhóm chế biến thủy sản, hai cổ phiếu ACL và AAM gây ấn tượng mạnh khi bật tăng kịch trần, trong đó mã ACL trong trạng thái trắng bên bán. Bên cạnh đó, ANV, CMX, VHC, IDI cũng duy trì sắc xanh nhẹ.
Hòa chung với diễn biến thị trường hiện tại, các cổ phiếu nhóm vận tải kho bãi giao dịch khá tích cực. DVP leo dốc mạnh mẽ hơn 4%, GMD tiếp bước khi tăng hơn 3%, sắc xanh cũng hiện diện ở các mã HVN, HAH, VJC, SCS.
Nhóm chế biến thủy sản hiện là ngành tăng mạnh nhất với gần 23%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí hiện là ngành giảm mạnh nhất với hơn 2%.
Mở cửa: Lực mua mạnh dần sau ATO
Thị trường chung rơi vào đà giảm điểm khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Tuy nhiên, lực mua mạnh dần khiến VN-Index đảo chiều nhanh chóng.
Sắc đỏ chiếm ưu thế ở rổ VN30. ROS, NVL giảm trên 1%, các mã giảm còn lại của nhóm giảm đang có sắc đỏ nhẹ dưới 1%. Ở ngược lại, SAB tăng mạnh nhất với đà tăng trên 2%, CTG cũng nhẹ nhàng vượt trên 1%.
Hiện tại, nhóm bất động sản đang giảm mạnh khi lùi 1.71%, tiếp theo là ngành cao su, bán buôn,… Trong khi đó. nhóm ngành thủy sản đang tăng mạnh nhất với 21.88%.
Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng giao dịch giao dịch phân hóa sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc. TPB tăng mạnh nhất nhóm này với sắc xanh gần 3%, ACB ở vị trí tiếp theo với mức tăng trên 1%, TCB, CTG và HDB là những mã tăng điểm còn lại của nhóm này. Ngược lại, VCB và NVB đang có sắc đỏ trên 1%, các mã còn lại của nhóm giảm đang có sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu.
BCM đang dẫn đầu nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp với mức tăng gần 4%. LHG, MH3 và NTC đang tăng nhẹ trên tham chiếu. Ở chiều ngược lại, ITA sau phiên tăng mạnh trước đó đã sụt giảm hơn 3% ở đầu phiên hôm nay, SNZ, TIP, VGC, D2D ở những vị trí tiếp theo.
Sắc đỏ chi phối nhóm cổ phiếu họ FLC. GAB là mã duy nhất đang có sự ổn định với sắc xanh nhẹ trên tham chiếu. ART giảm mạnh nhất với mức lùi hơn 4%, AMD, HAI và ROS cùng giảm trên 2%.
FILI