English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 06/05: Giằng co

Thị trường mở cửa tăng mạnh nhưng sau đó nhanh chóng rơi vào trạng thái giằng co. Nhóm ngân hàng vẫn đang giao dịch tích cực và giúp thị trường khỏi giảm điểm.

Thị trường mở cửa tăng mạnh nhưng sau đó nhanh chóng rơi vào trạng thái giằng co. Nhóm ngân hàng vẫn đang giao dịch tích cực và giúp thị trường khỏi giảm điểm.

Trên sàn HOSE, cổ phiếu HDB tiếp tục có giao dịch sôi động và duy trì mức tăng trên 1% (phiên giao dịch trước tăng 6.8%). Xét về tổng thể, HDB đã tăng khá tốt trong tuần qua và cũng là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều trong nhóm ngân hàng.

Được biết, trong quý đầu năm, thu nhập lãi thuần HDBank tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 3,363 tỷ đồng. Đáng chú ý nhất trong kỳ là hoạt động dịch vụ tăng trưởng ấn tượng. Thu nhập thuần từ dịch vụ quý 1/2021 tăng trên 98% so với cùng kỳ năm trước, đạt 313 tỷ đồng. Đây là quý thứ 3 liên tiếp thu nhập thuần dịch vụ đạt tốc độ tăng trưởng cao như trên, cho thấy tiềm năng còn lớn. Số lượng khách hàng cũng như doanh số của kênh giao dịch trực tuyến tăng nhanh, cho thấy các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số của HDBank được khách hàng đón nhận.

Có 4 cổ phiếu ngân hàng giảm lúc này là BID, EIB, SSB  NVB, song mức giảm này là không nhiều. Trên sàn HNX, SHB bật tăng ngay 5% đầu phiên và tác động lớn lên chỉ số HNX-Index (đăng tăng 1%).

Nếu ngân hàng đang giữ nhịp thị trường thì nhiều ông lớn khác đang gia nhập đội quân “áo đỏ”, trong đó phải kể đến như SAB, GAS, POW

Đáng chú ý nhất vẫn là VNM, sau nhịp hồi hôm qua, sáng nay lại giảm điểm, hiện còn 91,300 đồng/cp. Nếu xu hướng này còn kéo dài, mốc 90,000 đồng có thể bị xuyên thủng.

FILI